Đặc sắc 42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thực

09:26 | 06/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều ngày 5/6 đã diễn ra Lễ hội ẩm thực Yến sào tại Công viên Yến Sào, Nha Trang. Đây là hoạt động hưởng ứng Fesstival Biển Nha Trang. Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch HĐQT Công ty Yến Sào Khánh Hòa cho biết: Các sản phẩm của yến sào Nha Trang được lấy từ loài chim yến có giá trị dinh dưỡng cao nhất là yến Hàng - Aerodramus Fuciphagus Germani.
Thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh HòaThành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa
Khai mạc Festival Biển 2023 “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”Khai mạc Festival Biển 2023 “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”
42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thực
Ban tổ chức chụp hình cùng các đội thi

Ra đời năm 1990, công ty Yến sào Khánh Hòa là một trong những doanh nghiệp khai thác, sản xuất yến sào lâu đời nhất nước ta. Sau 32 năm, Yến sào Khánh Hòa đã ra đời 40 sản phẩm hướng đến sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Yến sào Khánh Hòa không chỉ chinh phục thị trường nội địa, trở thành thương hiệu yến sào hàng đầu Việt Nam mà còn đưa những sản phẩm của mình vươn ra thị trường thế giới. Năm 2022, vượt qua những thách thức, khó khăn do Covid-19, Yến sào Khánh Hòa lần thứ ba đạt giải thưởng “Thương hiệu quốc gia”. Trong đó, các các sản phẩm đặc trưng như: Nước yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa được vinh danh là sản phẩm của Thương hiệu Quốc gia. Tổ yến là sản phẩm nông sản thứ 13 của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Đây là tín hiệu vui đối với Yến sào Khánh Hòa khi được mở ra một thị trường mới nhiều tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao.

42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thực
Gian hàng nhà Yến sào

Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hòa có 21 đội thi tham gia, là các đơn vị trực thuộc Công ty gồm Nhà hàng, chi nhánh trực thuộc, nhà xưởng, khách sạn… Yêu cầu mỗi đội chế biến ít nhất hai món ăn với nguyên liệu chính là yến sào, thời gian thi là 90 phút. Các món ăn sẽ được Ban giám khảo là các nghệ nhân ẩm thực chấm với quan sát cách chế biến ngay từ đầu. Những món ăn mới lạ, đạt chuẩn dinh dưỡng sẽ được đưa vào thực đơn các nhà hàng yến sào.

42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thực
Giám khảo quan sát một gian hàng
42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thực
MC Quyền Linh ghé các gian hàng

Trong buổi chiều dịu mát, các gian hàng nằm ven biển, đa phần các “bếp” không chuyên đã thực hiện 42 món ăn từ yến sào, tạo ra một không khí vô cùng sôi động. Trong chương trình, MC Quyền Linh ngoài vai trò MC còn đến từng gian hàng tiếp lửa cho các đầu bếp.

Các món ăn có thể kể: Súp yến hải vị, bánh yến cung đình (Nhà hàng Yến Sào đường Phạm Văn Đồng, NT); Gà cuộn trái vải hầm nhân sâm, Yến vua mây trắng (Chi nhánh Hải Phòng); Yến thanh thảo mộc, Kim kê ngậm yến (Nhà máy nguyên liệu Yến sào); Gàn tần yến sào thiên nhiên, Chè yến hoa (Xưởng Chế biến Yến sào); Yến tam sinh, Súp yến ngọt trường thọ (Chi nhánh TPHCM)…

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]