Đặc sản Trà Vinh – Loạt món ngon khiến bao tử biểu tình

06:08 | 02/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trà Vinh không chỉ nổi tiếng với dừa sáp mà còn vô số các món ăn ngon khó cưỡng, hấp dẫn bất kỳ vị khách đường xa nào ghé chân. Lý do gì mà đặc sản Trà Vinh thu hút vậy?

Trà Vinh là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long – Việt Nam. Nhắc đến du lịch Trà Vinh, đây là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo, do đó nền ẩm thực tại nơi đây cũng rất phong phú và đa dạng. Có thể kể đến như bún nước lèo, chù ụ, mắm bò hóc... Dưới đây là một số đặc sản Trà Vinh ngon khó cưỡng, hấp dẫn bất kỳ vị khách khó tính nào có dịp ghé chân.

1. Bún nước lèo

Tới Trà Vinh, chắc chắn các bạn sẽ không thể bỏ qua món bún nước lèo thơm ngon hấp dẫn. Bất kể thời tiết nào trong năm, bún nước lèo đều được các bạn trẻ vô cùng ưa thích.

dac-san-tra-vinh-loat-mon-ngon-khien-bao-tu-bieu-tinh

Bún nước lèo là sự kết hợp giữa mắm bò hóc, thịt heo quay và các loại rau sống. Nước dùng được nấu từ canh tôm cá và mắm bò hóc. Bạn đừng lo không ăn được mắm nhé vì nước lèo đã được chế biến cho ngay cả người kén ăn, không quen mùi mắm cũng có thể thưởng thức.

Từng sợi bún ăn cùng miếng thịt mềm, thêm chút rau sống, rau thơm xắt nhuyễn ngập trong nước lèo là đủ đậm, đủ ngon.

2. Bún suông

Bún suông hay còn được gọi là bún đuông, một món đặc sản của Trà Vinh. Sở dĩ gọi là bún suông bởi vì tôm tươi ở đây được ướp mắm, xay nhuyễn cùng hạt tiêu và nặn thành từng “suông” nên mới có tên gọi là bún suông.

dac-san-tra-vinh-loat-mon-ngon-khien-bao-tu-bieu-tinh-1

Nước lèo của món bún này khác biệt so với những nơi khác. Nước lèo ở đây có màu nâu của me và tương hạt. Khi ăn sẽ cho cảm giác đậm đà, chua chua ngọt ngọt dậy mùi tương vương trên đầu lưỡi.

3. Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có là một trong những đặc sản của Trà Vinh. Điểm đặc biệt của món bánh canh Bến Có chính là tỷ lệ thịt và bánh phải gần bằng nhau.

dac-san-tra-vinh-loat-mon-ngon-khien-bao-tu-bieu-tinh-2

Môt bát bánh canh chuẩn vị phải được kết hợp đầy đủ nước lèo, lưỡi, tim, gan, phèo, bao tử… cùng với chút rau thơm như hành, ngò băm nhỏ. Gắp bánh canh, húp miếng nước dùng, lai rai thêm miếng thịt ngọt mềm chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

4. Cháo ám

dac-san-tra-vinh-loat-mon-ngon-khien-bao-tu-bieu-tinh-3

Để nấu được món cháo ám ngon ta phải chọn được cá lóc còn tươi, thịt dày. Sau đó nấu chín lên, gỡ từng miếng cá, gỡ xương rồi xào với hành thơm nức mũi. Miếng cháo ngọt thanh, mềm, ăn với thịt cá béo ngậy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]