Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 thu hút 1.650 đại biểu quốc tế tham dự

09:14 | 07/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.
dai le vesak lien hop quoc nam 2019 thu hut 1650 dai bieu quoc te tham du
Toàn cảnh họp báo, thông tin về sự kiện Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019

Chiều nay (6/5), tại chùa Tam Chúc (Hà Nam), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức họp báo, thông tin về sự kiện Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019. Theo đó, đến nay đã có 1650 đại biểu quốc tế, bao gồm các tăng vương, tăng thống, chủ tịch và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái, truyền thống Phật giáo, các nhà nghiên cứu tham dự.

TT.TS Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch - Tổng thư ký GHPGVN, Tổng Thư ký Vesak 2019 cho biết, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 sẽ diễn ra từ 12-14/5/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng (Hà Nam) với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Cho đến ngày 6/5, đã có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 570 phái đoàn quốc tế và cá nhân; 1650 đại biểu quốc tế trong đó có các vị tăng vương, tăng thống, chủ tịch và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái, nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sĩ, nhân sĩ trí thức học giả Phật giáo tham dự. Tổng thống Myanmar, Thủ tướng Nepal, Phó Tổng thống – Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ, Chủ tịch Thượng viện Bhutan… sẽ tham dự Đại lễ.

Về số lượng đại biểu trong nước sẽ có mặt tại Đại lễ là hơn 20.000 người. Cũng theo hòa thượng……, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự buổi khai mạc và có bài phát biểu.

Ông Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Hiện, tỉnh Hà Nam đã sẵn sàng đảm bảo các điều kiện cho sự kiện như khai mạc, hội thảo. Các công trình đã cơ bản hoàn thành như điện Tam Thế, chùa Ngọc. Điều kiện về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, hệ thống thông tin liên lạc, wifi miễn phí được tích cực chủ động chuẩn bị.

Ông Cẩm nói: “Đây là sự kiện quốc tế, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với GHPG tỉnh khai hội chùa Tam Chúc vào 12 tháng Giêng vừa qua; phối hợp với Đài THVN và cơ quan thông tấn báo chí”. Ngoài ra, các đơn vị chức năng của Bộ Công An đã hỗ trợ, giúp đỡ in ấn, phát hành, quản lý các loại thẻ như: thẻ đại biểu, thẻ Ban Tổ chức, thẻ Phóng viên, Thẻ phục vụ….

Công tác hậu cần ẩm thực cũng được BTC chú trọng. Theo đó, hàng nghìn Phật tử và tình nguyện viên từ khắp các địa phương sẽ tham gia phục vụ. BTC đã phân khu riêng biệt rộng hơn 4000m2 dành riêng cho đầu bếp và chế biến nấu các món chay. Một khu nhà ăn 3200m2 dành cho tiệc buffet cho các đại biểu chính thức thức trong suốt 3 ngày diễn ra Đại lễ. Các Phật tử và nhân dân tham dự Đại lễ sẽ được BTC phát cơm hộp miễn phí tại khu vực Chùa Tam Chúc.

Các chương trình khai mạc, bế mạc, chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc, giao hưởng “Hào quang giác ngộ”; giao lưu nghệ thuật quốc tế đêm khai mạc 12/5 và màn bắn pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

TT.TS Thích Đức Thiện nói. “Đây là lần thứ 3 Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Việt Nam. 2 lần trước tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình và Bái Đính (Ninh Bình) rất thành công, điều này đã khẳng định công tác chuẩn bị kỹ càng, công phu của Chính phủ, Bộ Ngoại giao, GHPGVN và sự tin tưởng của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện lớn, có tầm vóc”.

dai le vesak lien hop quoc nam 2019 thu hut 1650 dai bieu quoc te tham duHà Nội: Cận cảnh Đại Tượng phật lớn nhất Đông Nam Á
dai le vesak lien hop quoc nam 2019 thu hut 1650 dai bieu quoc te tham duHà Nội: Chùa Hòe Nhai và bức tượng Phật ngồi lưng vua độc nhất
dai le vesak lien hop quoc nam 2019 thu hut 1650 dai bieu quoc te tham duHà Nội: Người dân thủ đô và du khách thập phương đi lễ Phủ Tây Hồ ngày đầu Xuân

Quang Hưng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]