Đắk Nông: Khởi động mùa du lịch tết

19:25 | 25/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau một thời gian dài đóng băng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Đắk Nông đã xốc lại hoạt động để thích ứng với tình hình mới và tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.

Đầu tư thêm các loại hình dịch vụ mới

Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long ở xã Đắk Sôr (Krông Nô) từ lâu là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài tỉnh. Trung bình mỗi ngày nơi đây đón hơn 1.000 lượt khách. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cả một thời gian dài, khu du lịch tạm ngưng đón khách và doanh thu từ các dịch vụ du lịch cũng giảm hẳn.

Tuy nhiên, sau khi Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành, để đáp ứng nhu cầu của du khách trong tình hình mới, khu du lịch đã đổi mới phương thức hoạt động, với việc triển khai các kế hoạch kích cầu, quảng bá, giảm giá vé, tu sửa các loại hình dịch vụ hiện có. Để thu hút du khách, đơn vị đang đầu tư xây dựng thêm các loại hình dịch vụ mới như xe đạp nước, cầu lắc, xe địa hình, xe điện thăng bằng… dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đặc biệt, loại hình du lịch nghỉ dưỡng được đẩy mạnh xây dựng, tạo cảnh quan thoáng mát để phục vụ du khách. Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành đưa vào sử dụng khu cắm trại qua đêm, khu đốt lửa trại, xây dựng thêm khu khách sạn tam lập với tổng số 54 phòng có thể phục vụ lưu trú cho hơn 200 khách/đêm.

Đắk Nông: Khởi động mùa du lịch tết
Một góc thác Đ'ray Sáp

Hiện tại, đơn vị đã chuẩn bị các gói nghỉ dưỡng dài hạn và ngắn hạn để phù hợp với từng đối tượng khách. Các gói nghỉ dưỡng bao gồm các phương tiện đưa đón riêng biệt cho gia đình hoặc nhóm bạn và dịch vụ khác dành cho khách vừa có nhu cầu đi nghỉ dưỡng vừa làm việc, thậm chí các em nhỏ vừa nghỉ ngơi vừa bảo đảm việc học online.

Ông Lê Nguyên Vương, quản lý Khu du lịch Đ'ray Sáp-Gia Long cho biết: “Mặc dù đã chủ động khởi động lại hoạt động dịch vụ, du lịch, nhưng công ty vẫn lo ngại về vấn đề dịch bệnh. Do đó, khi mở cửa trở lại, các biện pháp phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu tại tất cả các chuỗi dịch vụ. Cụ thể, du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng ở khu du lịch phải đáp ứng tối thiểu các điều kiện như tiêm đủ số mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; thực hiện khai báo y tế ngay tại cổng và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế”.

Đắk Nông: Khởi động mùa du lịch tết
Du lịch nghỉ dưỡng được đẩy mạnh tại Khu du lịch cụm thác Đray Sáp-Gia Long

Tạo thuận lợi cho du khách

Tương tự, Khu du lịch sinh thái Phước Sơn ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) đã khởi động tu sửa, trang trí lại sau hơn 1 năm đóng cửa vì dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Trung Thành-chủ khu du lịch, từ đợt dịch bùng phát vào cuối tháng 4 đến nay, khu du lịch đã tạm ngưng hoạt động. Bình thường nơi đây có khoảng 20 nhân viên làm việc nhưng cũng đành tạm thời nghỉ hoặc tìm việc mới để duy trì cuộc sống. Khu du lịch hiện tại không quá lo lắng cho vấn đề nhân lực khi nhân viên chủ yếu đều là người địa phương và đa phần đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Điều quan tâm của khu du lịch là khi mở cửa trở lại đó là làm sao để thu hút được lượng khách lớn, do nhiều người vẫn còn e ngại đi du lịch trong tình hình này. Vì vậy, trước mắt khu du lịch đang sửa chữa, chỉnh trang lại diện mạo, tạo thêm các tiểu cảnh và có thêm nhiều chương trình, hoạt động thu hút du khách. Đặc biệt, để du khách có thể yên tâm, khu du lịch đề ra các biện pháp phòng, chống dịch an toàn và liên kết với các địa phương thuộc vùng xanh để tổ chức tuor du lịch.

Cụ thể, khu du lịch đầu tư thêm các trang thiết bị kỹ thuật số như thực đơn điện tử, thanh toán trực tuyến, thực hiện thông điệp 5K, khử khuẩn, vệ sinh khu vực công cộng...tạo thuận lợi tối đa cho du khách khi đến đây tham quan, vui chơi, sử dụng các dịch vụ.

Với những sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nhất là đặt vấn đề an toàn phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, khu du lịch mở cửa đón khách trở lại vào đầu tháng 12 gọi là khởi động cho mùa du lịch Tết Nhâm Dần-2022.

Tự đánh giá an toàn Covid-19

Theo Sở VHTTDL, với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, sau khi có Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã mở cửa đón khách trở lại. Với mục tiêu chuẩn bị tái khởi động, phục hồi du lịch, thực hiện lộ trình mở cửa an toàn, ngay từ những ngày đầu tháng 10, Sở VHTTDL đã tổ chức khảo sát các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, các khách sạn, nhà nghỉ lưu trú.

Điều đáng mừng, các cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú đã tích cực đăng ký, thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 theo “Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch” có trong hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia. Mã QR được công bố tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để du khách có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền, hướng dẫn, các cơ sở còn thực hiện đầy đủ, hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch, tổ chức các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch của các địa phương trong tỉnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Đắk Nông điện tử

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]