Đắk Nông lần đầu tiên tổ chức bay dù lượn trên Khu du lịch Tà Đùng

03:02 | 26/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 25/6, tại khu du lịch Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông phối hợp Công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ Phú Cường Tourist tổ chức khai mạc Giải dù lượn mở rộng tranh cúp Phú Cường-Tà Đùng-Đắk Nông năm 2022.
Những điểm Những điểm "check in" siêu đẹp, miễn phí tại Vũng Tàu
Hoang sơ làng LúngHoang sơ làng Lúng
Đắk Nông lần đầu tiên tổ chức bay dù lượn trên Khu du lịch Tà Đùng
Lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức giải dù lượn trên hồ Tà Đùng thu hút hàng trăm vận động viên là phi công chuyên nghiệp trong cả nước tham gia.

Giải dù lượn tranh cúp Phú Cường-Tà Đùng-Đắk Nông năm 2022 là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội lớn để Đắk Nông giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người địa phương tới du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến khảo sát đầu tư xây dựng Đắk Nông trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, từ đó tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của tỉnh Đắk Nông.

Tham dự giải có hơn 100 vận động viên là phi công chuyên nghiệp đến từ 12 câu lạc bộ dù lượn trong cả nước như: Hội Dù lượn TP Hà Nội; CLB Dù lượn và dù bay có động cơ Đông Bắc Quảng Ninh; CLB Dù lượn Vietwing Hà Nội; CLB Dù lượn Vietwings Yên Bái; CLB Dù lượn và diều lượn Lai Châu...

Thời gian thi đấu diễn ra trong 2 ngày từ 25 đến 26/6, các vận động viên tranh tài với hai nội dung bay dù lượn cá nhân nam và cá nhân nữ. Các vận động viên thi đấu nội dung chính là hạ cánh chính xác. Từ bãi cất cánh đến bãi hạ có khoảng cách khoảng 2km với 1 vòng tròn trung tâm ở bãi hạ cánh. Vận động viên được tính điểm dựa trên vị trí hạ cánh so với vòng tròn trung tâm tính điểm. Ngoài nội dung chính, giải lần này cũng sẽ tổ chức thêm 2 nội dung là bay fun và bay dù lượn có động cơ.

Bên cạnh các hoạt động dù lượn, du khách còn có cơ hội thưởng thức các sản vật địa phương, cắm trại qua đêm, tìm hiểu về đời sống văn hóa dân tộc Mạ đặc sắc và nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ sự kiện Cao nguyên gió Tà Đùng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nhandan.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]