Đầm Bàu trong vẻ giản dị nguyên sơ

14:05 | 29/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đầm Bàu ở thôn An Giang Tây, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ (Bình Định) là một điểm đến thu hút nhiều người dân địa phương và vùng lân cận đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ của nó.
Đầm Bàu trong vẻ giản dị nguyên sơ

Đứng trên đường làng xóm Bàu nhìn về đầm sẽ thấy mặt nước trong xanh một màu như nối với trời mây và liền một dải với rặng dừa xanh, với rừng cây trên núi Chóp Chài. Trên đầm quanh năm đầy những đám hoa súng trắng tinh nhấp nhô theo những con sóng, ở cuối đầm là những đám năng tự nhiên non xanh mơn mởn...

Đầm Bàu hơi hẹp nhưng dài, diện tích đủ rộng để thành nơi mưu sinh cho những người dân ven đầm sống bằng nghề chài lưới. Rừng dừa ở xóm làng ven đầm khá dày và tốt. Từ dưới đầm nhìn lên, những ngôi nhà be bé lấp ló sau những hàng dừa được trồng ngay ngắn, khiến cảnh trí đẹp như tranh vẽ. Đi dọc quanh đầm, chúng ta có thể dễ dàng trông thấy vài chiếc ghe đậu ven bờ.

Mọi thứ ở đây đều đầy vẻ giản dị thuần khiết, như hoa súng là hoa súng tự nhiên, như rặng dừa là loại dừa ta cao vút đã vài chục năm tuổi, thuyền câu thả lưới cũng là kiểu thuyền xưa cũ… mọi thứ nơi đây khiến ta như lạc vào một chốn xa xưa nào đó, êm đềm và thanh bình.

Nếu có dịp, mời bạn về thăm đầm Bàu để trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn, tận hưởng những làn gió mát lành lất phất lên mặt cũng như cơ hội ngồi ghe "seo phì" cùng những đám hoa súng và năng của Phù Mỹ ở đây bạn nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo Ngân/ Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]