Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)

14:15 | 22/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vịnh Pi Leh là một trong những địa điểm ấn tượng nhất ở Koh Phi Phi Leh, đây cũng là một trong những nơi đẹp nhất đáng để đến thăm ở Thái Lan.
Lan tỏa giá trị du lịch Huế trên đất TháiLan tỏa giá trị du lịch Huế trên đất Thái
Du lịch Thái Lan và những điểm đến không thể bỏ lỡDu lịch Thái Lan và những điểm đến không thể bỏ lỡ

Đầm Pi Leh là một đầm nhỏ trong vịnh Pi Leh, một trong những địa điểm ấn tượng nhất trên đảo Koh Phi Phi Leh. Nơi đây còn có các tên gọi khác như Ao Pileh, Pileh Lagoon, Pileh Cove hoặc Pi Ley Cove, tựu chung đều dùng để diễn tả một vịnh biển có hình dáng giống một hẻm núi, gần như cắt đôi Koh Phi Phi Leh.

Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)

Vịnh nằm ở phía đông của hòn đảo, cách hang Viking vài trăm mét về phía nam, nên du khách sẽ mất khoảng 30 phút để đi thuyền đuôi dài đến đây từ vịnh Totto. Với chiều dài khoảng 600m từ lối vào đến phía trong cùng, vịnh dài và mỏng này mang đến cơ hội lặn biển tuyệt vời cho du khách.

Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)
Ảnh: Tạ Xuân Hương

Phần phía Đông Nam của đầm phá là địa điểm lý tưởng cho những người đam mê lặn biển. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những rạn san hô tuyệt đẹp và các loài cá nhiệt đới đầy màu sắc, khiến nơi đây trở thành niềm vui tuyệt đối cho những người yêu thích lặn biển. Pileh Lagoon là một trong những điểm lặn biển tốt nhất ở Phuket xứng đáng với thời gian của bạn. Vì vậy, hãy để đây là hoạt động số một để tham gia khi bạn đến thăm đầm phá.

Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)

Làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo nằm hoàn hảo giữa các vách đá. Khi bạn đến đây, hãy thoải mái nhảy thẳng vào và lặn với số lượng lớn các loài cá nhiệt đới xinh đẹp. Một số loài cá mà bạn sẽ tìm thấy ở đây bao gồm hàng ngàn con cá Sargent Major Damsel đầy màu sắc, cá thỏ, cá cầu vồng và cá Wrasses mặt trăng.

Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)
Ảnh: Tạ Xuân Hương

Độ sâu của đầm bắt đầu từ độ sâu khoảng một mét. Vì vậy, ngay cả khi bạn không phải là người bơi giỏi, bạn vẫn có thể đứng ở vùng nước nông. Bên cạnh việc nông, nhiệt độ ấm áp của nó là hoàn hảo để tắm. Cảm giác như đang ngâm mình trong bồn tắm. Không có san hô ở đây. Chỉ có cát trắng mịn dưới đáy tạo cảm giác tuyệt vời giữa các ngón chân của người bơi.

Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)
Ảnh: Tạ Xuân Hương

Thời gian tốt nhất để tham quan Pi Leh

Pileh Lagoon Phuket và các bãi biển của nó lý tưởng nhất để đến vào buổi sáng trong thời gian này, nước trong vắt và yên tĩnh đến kinh ngạc. Các tháng từ tháng 1 đến tháng 4 là thời điểm hoàn hảo để lặn với ống thở. Mùa tốt nhất để ghé thăm là trong các tháng từ tháng 11 đến tháng 5. Đây là thời điểm thời tiết và điều kiện biển tốt nhất ở khu vực này của Thái Lan. Mặc dù không đông đúc như vịnh Maya, hãy thử ghé thăm vào mùa thấp điểm. Mùa cao điểm có nghĩa là vịnh sẽ siêu bận rộn. Điều này có nghĩa là cũng sẽ có quá nhiều thuyền có thể cản trở bạn tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời của mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]