Đắm mình cùng sắc thu Ninh Bình

19:20 | 30/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thu là khúc giao mùa hoàn hảo giữa cái oi ả nóng bức của mùa hè và những đợt gió bấc se lạnh của trời đông. Thu đến, đất trời trong trẻo mát mẻ, mùa thu kéo về hương nồng nàn của cốm, của những đợt gió heo may hay xào xạc lá vàng rơi đầy trước sân… Như một khoảnh khắc ngưng đọng thời gian, cùng dạo quanh Ninh Bình để du lịch mùa thu này nhé!
Vườn chim Thung Nham: Vẻ đẹp non nước hữu tìnhVườn chim Thung Nham: Vẻ đẹp non nước hữu tình
Tham quan chùa Bái Đính cổ ở Ninh BìnhTham quan chùa Bái Đính cổ ở Ninh Bình
Đắm mình cùng sắc thu Ninh Bình

Vốn là điểm đến nổi tiếng của miền Bắc, du lịch Ninh Bình mùa nào cũng đẹp, song vào thời khắc chuyển giao từ hạ sang thu, dường như miền cố đô có dịp phô diễn hết vẻ kiều diễm. Mùa này, Ninh Bình như được dát vàng bởi những cánh đồng lúa chín, những rừng cây đổi sắc lá…

Nếu muốn rời xa chốn đô thị về nơi thanh bình an yên để có một mùa thu thật trong trẻo thì Tam Cốc- Bích Động sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa đầy 150km, Tam Cốc- Bích Động là điểm đến đón thu ngọt ngào cho các cặp đôi vào dịp cuối tuần. Còn gì đẹp hơn khi được ngắm nhìn hoàng hôn trên Tam Cốc, ngắm nhìn khung cảnh non nước hữu tình, được thả mình lênh đênh trên thuyền ngắm dòng sông Ngô Đồng, hai hàng là những cánh đồng lúc nước vàng ruộm.

Mùa thu là thời điểm sắc trời, sắc nước hòa làm một trong động Am Tiên. Phía trong động là một cảnh sắc thần tiên, thoát tục với hồ nước trong veo, phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu mây trời lồng lộng. Dưới hồ là một thảm động thực vật vô cùng phong phú với rong rêu, hoa sen, hoa súng và các loài cá tung tăng bơi lội. Được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc”, đây là một thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá sừng sững như những bức tường thành.

Mùa thu cũng là thời điểm thích hợp để ghé thăm “vịnh không sóng” - đầm Vân Long, để được chiêm ngưỡng những khối núi đá vôi sừng sững, trập trùng với nhiều dáng hình gợi liên tưởng thú vị như: núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Cô Tiên…

Đắm mình cùng sắc thu Ninh Bình

Không chỉ cảnh vật thiên nhiên trở nên thật đẹp, thật tình, du lịch Ninh Bình mùa thu cũng trở nên vô cùng hấp dẫn bởi những chuyến điền dã qua những làng quê trù phú, ngắm cảnh lao động ngày mùa sôi nổi, no ấm của bà con nông dân.

Mùa thu luôn là khoảng khắc se dịu và yên lành nhất của đất trời, mùa của những thảm lá vàng úa rụng chuẩn bị cho một chu kì sinh sôi đâm chồi nảy nở mới, mùa của những cặp tình nhân cùng nhau dạo một vòng quanh hồ nước thu mát lạnh tâm tình chuyện đôi lứa... Hy vọng Ninh Bình sẽ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến du hí thu sắp tới của du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Ninh Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]