"Đánh rơi trái tim" khi đến Quy Nhơn

09:40 | 03/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quy Nhơn đẹp, cảnh đẹp nơi đây khiến nhiều du khách không muốn rời đi. Một bãi biển Kỳ Co đẹp đến ngỡ ngàng, “lạc trôi” đến “Thiên đường trên mặt đất” của Eo Gió, “trái tim loạn nhịp” trước vẻ đẹp huyền ảo của Hầm Hô. Tất cả đã tạo nên một Quy Nhơn khiến nhiều du khách đến rồi vẫn muốn đến nữa.
Thơm ngon bún rạm, bún tôm Phù MỹThơm ngon bún rạm, bún tôm Phù Mỹ
Đặc sản Quy Nhơn – Món ngon nghe đã hút hồn mọi thực kháchĐặc sản Quy Nhơn – Món ngon nghe đã hút hồn mọi thực khách
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Kỳ Co - Ẩn mình nơi biển trời Nhơn Lý

Sau khoảng 15 phút vượt sóng vượt gió bằng cano, trước mắt bạn sẽ là một Kỳ Co đẹp đến ngỡ ngàng. Kỳ Co có dải cát cong cong tựa vầng trăng khuyết, ẩn mình nơi biển trời Nhơn Lý. Nơi ấy mang một vẻ đẹp kiều diễm, dường như vẫn giữ nguyên vẹn những gì hoang sơ nhất của tự nhiên.

Vậy nên người ta mới rỉ tai nhau về một Kỳ Co xanh ngắt một màu, một Kỳ Co như chốn thiên đường ở nhân gian. Mọi “ngóc ngách” của Kỳ Co đều mang lại những bức ảnh đáng nhớ, kể cả chiếc cầu gỗ duy nhất để tàu cập bến cũng trở thành nơi chụp hình ưa thích của lữ khách phương xa.

Đừng về khi chưa ghé thăm Eo Gió

Không phải tự nhiên mà Eo Gió được nhiều người ưu ái dành tặng mỹ từ “Tuyệt tác của tạo hóa”, “Thiên đường trên mặt đất”. Ngắm nhìn Eo Gió từ trên cao, bạn sẽ thấy nơi đây được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung tuyệt đẹp. Ở Eo Gió, chỉ cần giơ điện thoại lên rồi bấm máy chụp là bạn đã có những tấm hình đẹp, hút “nghìn like”.

Hoàng hôn là khoảnh khắc vàng để ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây. Ánh chiều bàng bạc trên những vách núi ôm trọn biển trời, làn nước biển xanh trong và tiếng gió “hát” bên tai… Khi đấy, chỉ muốn thời gian như ngừng đọng, để ta giữ mãi khoảnh khắc này.

​“Check-in” vẻ đẹp huyền ảo Hầm Hô

Bên cạnh vẻ đẹp huyền thoại của Kỳ Co, Eo Gió, đến huyện Tây Sơn bạn còn được chiêm ngưỡng thắng cảnh Hầm Hô - một khúc sông dài tới gần 3km. Đến đây, bạn không chỉ đắm mình trong khung cảnh núi non hùng vĩ mà còn tận hưởng những tuyệt tác của thiên nhiên ngay dưới lòng sông với chi chít những trụ đá hoa cương thiên hình vạn trạng.

Vào mùa nước cạn, những ngày trời trong, khi tia nắng ban mai rọi xuống, các khối đá hoa cương ánh lên muôn màu lóng lánh, như ngàn vạn viên kim cương khoe mình trên làn nước trong xanh. Nếu có dịp du ngoạn bằng thuyền đi dọc sông, bạn sẽ được đắm mình vào thế giới huyền ảo của thiên nhiên ở xung quanh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]