Dạo quanh những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới

03:01 | 12/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các phiên chợ Giáng sinh là sự kiện và nét văn hóa truyền thống không thể thiếu tại châu Âu hàng năm mỗi dịp đông về.
Người Hà Nhì ở Y Tý làm du lịchNgười Hà Nhì ở Y Tý làm du lịch
Ẩm thực Hà thành: Ghi dấu ấn bởi những món ăn dân dãẨm thực Hà thành: Ghi dấu ấn bởi những món ăn dân dã

Chợ Strasbourg (Pháp)

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
Không khí nhộn nhịp ngập tràn ánh đèn neon lấp lánh và cây thông khổng lồ tại khu chợ Giáng sinh. Ảnh: PNT.

Chợ Strasbourg là khu chợ lâu đời nhất tại nước Pháp và là khu chợ Giáng sinh đầu tiên tại châu Âu. Mỗi dịp cuối năm, người dân quanh vùng cùng du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ về chợ Giáng sinh Strasbourg để hòa cùng không khí Giáng sinh rộn ràng tại khu chợ này.

Khoảng 300 gian hàng được bày biện ngay trước một trong những thánh đường mang phong cách kiến trúc gothic đẹp nhất đất nước. Ngoài ra, còn nhiều quầy hàng khác bán theo chủ đề như quà Giáng sinh, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ chơi trẻ em, chợ sách... được mở bán ở hơn 11 địa điểm trong thành phố.

Chợ Winter Wonders (Bỉ)

Winter Wonders là chợ Giáng sinh yêu thích ở Bỉ, tiếp theo là Ghent, Antwerpen, Bruges và Liege. Với 2,5 triệu du khách, Winter Wonders là sự kiện cuối năm không thể bỏ qua ở Brussels, nhân dịp này, bạn sẽ khoác lên mình bộ trang phục lễ hội và thưởng thức những món ăn Giáng Sinh.

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
Chợ Giáng sinh ở Brussels, nước Bỉ. Ảnh:Internet

Thủ đô của châu Âu, Brussels cũng đã nhiều năm là điểm đến Giáng sinh không thể bỏ lỡ nhưng năm nay sự kiện này đặt tiêu chuẩn cao hơn hàng năm để mang đến cho bạn những khoảnh khắc kỳ diệu thuần khiết. Tất cả những tác phẩm kinh điển tuyệt vời đang chờ đón bạn: những màn trình diễn âm thanh và ánh sáng hoành tráng tại Grand-Place, một sân trượt băng, cây thông khổng lỗ với những ánh đèn ma thuật và nhiều triển lãm điểm xuyết cho sự kiện và tất nhiên là cả những chợ Giáng sinh ở châu Âu 2022 tuyệt vời dành cho những người sành ăn.

Chợ trung tâm Praha (Cộng hòa Séc)

Chợ Giáng sinh ở Quảng trường Old Town ở trung tâm Praha là một trong những khu chợ Giáng sinh ở châu Âu 2022 lớn nhất. Nằm ngay trung tâm thành phố là khu chợ truyền thống của Séc, tại đây, trong hàng chục quầy hàng bằng gỗ, các tiểu thương bày bán các mặt hàng đặc trưng cho dịp Giáng sinh như quả cầu thủy tinh thổi truyền thống của Séc, các sản phẩm làm từ ngọc trai thủy tinh hoặc rơm, khăn trải bàn thêu tay, đồ chơi bằng gỗ, khuôn cắt bánh quy và nhiều thứ khác.

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
Chợ Giáng sinh ở Quảng trường Old Town. Ảnh:Internet

Những người trưởng thành sẽ thưởng thức loại rượu ngâm đặc trưng, ​​và tất cả những người sành ăn, từ già đến trẻ, sẽ thưởng thức bánh quy Giáng sinh của Séc, hạt dẻ rang nóng, bánh quy gừng hoặc xúc xích nướng và đồ ăn xiên đặc trưng của Séc.

Chợ Cologue (Đức)

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
Nhà thờ Cologue là điểm đến đầu tiên trong chuyến du hành khu chợ Giáng sinh tại Cologue. Ảnh: Adaptable Travel.

Được đánh giá là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới, nằm rải rác nhiều điểm chợ trong thành phố Cologue (Đức), mỗi điểm chợ được kết nối với nhau bằng một chuyến tàu nhỏ.

Khu chợ sầm uất nơi đây thu hút du khách mỗi dịp Noel nhờ sự nổi tiếng và đẹp độc nhất nước Đức, với cây thông khổng lồ được trang trí lấp lánh cùng muôn vàn ánh đén neon tràn ngập màu sắc.

Chợ Giáng sinh ở Helsinki (Phần Lan)

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
Chợ Giáng sinh ở Helsinki, Phần Lan. Ảnh:Internet

Với danh tiếng của Phần Lan về thiết kế hàng đầu, không có gì ngạc nhiên khi có một cách tiếp cận phong cách, được cân nhắc đối với những gì được bán (bộ mặt của thị trường là nhà thiết kế đa ngành người Phần Lan Linda Bergroth, người có các dự án bao gồm việc lắp đặt quán rượu không rác thải tại WantedDesign 2018 hội chợ Manhattan). Khoảng 130 nhà cung cấp đã bày bán các sản phẩm thủ công điển hình của Phần Lan: đồ trang trí himmeli (điện thoại di động hình học làm bằng rơm), nến nhựa thông và bạch dương, tất len ​​ấm cúng và đồ trang sức hiện đại. Các nhà hàng địa phương có cửa sổ bật lên phục vụ thực đơn đặc biệt cho ngày lễ và cũng có vòng đu quay. Một phần không thể thiếu trong mùa pikkujoulu (tiệc trước Giáng sinh) của Helsinki.

Chợ Basel (Thụy Sĩ)

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
Chợ Giáng sinh Basel là sự giao thoa đa dạng văn hóa giữa các nước Thụy Sĩ, Pháp và Đức do nằm tại vị trí giao lộ 3 quốc gia này. Ảnh: European Best Destinations, happytowonder.

Basel đã là một khu chợ có truyền thống lâu đời tại Thụy Sĩ, thu hút rất đông du khách ghé thăm, vui chơi hàng năm. Được tổ chức ngay tại trung tâm thành phố và là trung tâm của Khu phố cổ, nơi đây được trang hoàng lộng lẫy với lối kiến trúc cổ điển như trong truyện cổ tích. Không chỉ có các gian hàng buôn bán, chợ Basel còn thường xuyên tổ chức hoạt động vui chơi dành cho trẻ em như làm nến, làm bánh, rèn kim loại... thu hút rất nhiều trẻ em đến đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]