Đặt ghế sofa sai hướng: Tài lộc tiêu tán, gia đình bất hòa

19:30 | 14/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi cuộc sống của con người ngày càng trở nên sung túc, thì ngày càng có nhiều người bắt đầu chú ý đến tầm quan trọng của phong thủy nhà ở. Ghế sofa là vật dụng để chúng ta ngồi trò chuyện trong phòng khách mỗi khi về nhà. Lưu ý ghế sofa không được phép phạm phải những lỗi phong thủy dưới đây.
Đặt ghế sofa sai hướng: Tài lộc tiêu tán, gia đình bất hòa

Việc bố trí sofa trong phòng khách cũng ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà, trong phong thủy thì sofa phải thu hút được nhiều khách hàng nhất thì mới là sofa tốt.

Hình dạng sofa

Hình dáng sofa nên được thiết kế hình cong, vòng cung như hai tay ôm lấy nhau, lõm vào giữa là vị trí phong thủy đón khí, hình này có tác dụng trữ gió, tụ khí, để đinh vượng tài vượng. Nếu ghế sofa nằm thẳng hàng trong một hàng, như thể khó đạt được tài khí.

Kích thước sofa phù hợp

Khi chọn sofa, tốt nhất bạn nên chọn theo không gian riêng của gia đình mình. Nhiều người đặt những chiếc ghế sofa lớn hơn để tạo sự thoải mái, nhưng nếu không gian trong nhà hạn chế thì không nên mua sofa quá lớn, nếu không sẽ gây ra những phiền toái lớn cho việc di chuyển.

Khoảng trống giữa bàn cà phê và ghế sofa quá hẹp sẽ không tốt cho tài vận trong nhà. Đồng thời sofa quá lớn dễ gây áp chế phong thủy trong nhà, mang đến cảm giác áp chế cho con người, khiến con người luôn căng thẳng, không yên, không có lợi cho gia đình hòa thuận, ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Để ghế sofa hướng thẳng vào bàn thờ

Các chung cư hiện nay thường có diện tích không rộng nên việc bố trí bàn thờ trong phòng khách là khá phổ biến hiện nay và kéo theo việc bố trí các đồ vật nội thất khác cũng rất khó.

Điển hình là bộ sofa phòng khách khi kê không được kế trực diện với bàn thờ, đặt ghế sofa ở vị trí này về lâu về dài có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của chủ nhà và các thành viên trong gia đình.

Cuối cùng không nên có dầm phía trên ghế sofa

Điều cấm kỵ nhất trong phong thủy là có xà đè từ trên xuống, nằm ngay trên ghế sofa. Điều này sẽ khiến người ngồi dưới ghế sẽ cảm thấy áp lực, bí bách, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, tài lộc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]