Đầu năm đi chùa, "nam thanh nữ tú" trèo lên mái chùa để "sống ảo"

01:03 | 31/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đầu năm đi chùa là một nét đẹp của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nét đẹp này đang dần bị biến tướng bởi một số bạn trẻ đến chùa là để check-in làm xấu hình ảnh của người đi chùa.
dau nam di chua nam thanh nu tu treo len mai chua de song ao

Cứ đầu năm mới, mọi người lại rủ nhau đi lễ chùa để vãn cảnh và cầu mong một năm mới bình an. Tuy nhiên, đã không có ít hình ảnh "phản cảm" được mọi người ghi lại khi đi lễ chùa ngày đầu năm được chia sẻ, điển hình như trường hợp dưới đây.

Hinh ảnh một cặp đôi trèo lên mái chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, Hà Nam) chỉ để chụp ảnh Trong khi mọi người đang “vãn cảnh” thì một nam thanh niên trèo lên mái nhà chùa để “sống ảo”. Bất chấp sự phản đối của người xung quanh, nam thanh niên nay thản nhiên tạo dáng, đi đi lại lại không chút e ngại nào. Không chỉ anh chàng này mà cô gái mặc váy đi bên cạnh cũng bấp chấp trèo lên mái chùa để chọn những góc check-in đẹp cho mình.

dau nam di chua nam thanh nu tu treo len mai chua de song ao

Những hình ảnh này đã được người đi chùa chứng kiến rồi chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội. Chỉ sau một vài giờ đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận:

Tài khoản Phương Anh Nguyễn tỏ ra bức xúc: "Đúng là hết trò! Chẳng hiểu nghĩ gì mà mạo hiểm cả tính mạng trèo tít lên tận mái để lấy tấm hình đăng Facebook sống ảo. Lỡ may mà ngã ra đấy thì lại khổ nhà chùa!",

"Chùa chiền là chốn linh thiêng, chưa nói đến việc nguy hiểm nhưng nhìn thế này chẳng phải rất mất mỹ quan hay sao? Đề nghị ban quản lý chùa phải có những biện pháp xử lý thật nghiêm, không để tình trạng này tiếp tục diễn ra", Linh Anh bình luận.

Trong khi đó, một số người lại cho rằng, hành động của những thanh niên trên là phá hoại, cần phải xử lý.

"Đây là hành động phá hoại, đề nghị ban quản lý chùa xử lý thật nghiêm!"; "Không có ý thức bảo vệ cảnh quan chung thì đi chùa khấn lễ gì nữa nhỉ?'; "Mình chẳng lo đến nguy hiểm của mấy thanh niên này đâu, họ dám làm thì dám chịu. Cái mình lo là mái chùa kia kìa, ai cũng leo lên chụp ảnh, chẳng mấy mà hỏng!"...là một số bình luận của cộng đồng mạng..

dau nam di chua nam thanh nu tu treo len mai chua de song ao

Bên cạnh chỉ trích cặp đôi thì một số người cũng cho rằng, bảo vệ của chùa không nghiêm nên đã để cặp đôi này trèo cả lên mái để chụp ảnh. Hành động của cặp đôi khiến khung hình trở nên méo mó, xấu xí trong mắt tất cả mọi người đi vãn cảnh ngày đầu năm.

https://dulich.petrotimes.vn

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]