Dâu tây Đà Lạt được công nhận là “Đặc sản châu Á”

19:05 | 11/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tổ chức kỷ lục châu Á có trụ sở tại Ấn Độ vừa công bố danh sách “Đặc sản châu Á”; trong đó Việt Nam có 10 món ăn được vinh danh, gồm 5 đặc sản thiên nhiên: Dâu tây Đà Lạt Lâm Đồng, cốm làng Vòng Hà Nội, khoai dẻo Quảng Bình, mè xửng Thừa Thiên Huế, bánh tét Trà Cuôn Trà Vinh và 5 món ăn: Nem nướng, lẩu thả, bánh mì Sài Gòn, cơm hến, bún nước lèo.
Mùa hồng chínMùa hồng chín
Những món ăn nổi tiếng ở Đà LạtNhững món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt
Dâu tây Đà Lạt được công nhận là “Đặc sản châu Á”
Dâu tây Đà Lạt được vinh danh Đặc sản châu Á

Đà Lạt có khí hậu ôn đới và thổ nhưỡng phù hợp nên trái dâu tây được trồng nơi đây có hương vị rất riêng, đặc biệt thơm, ngon. Dâu tây Đà Lạt chính vụ vào mùa khô, bắt đầu từ tháng 11 đến cuối tháng 4 năm sau; do không ảnh hưởng của mưa, trái dâu tươi, đẹp, có chất lượng tốt, giòn, ngọt, thơm đậm vị. Dâu tây trở thành lựa chọn làm quà tặng của nhiều du khách khi đến Đà Lạt vào dịp này.

Dâu tây Đà Lạt được công nhận là “Đặc sản châu Á”
Nem nướng được vinh danh Đặc sản châu Á

Bên cạnh đặc sản thiên nhiên dâu tây, món nem nướng cùng nằm trong 10 món ăn Việt Nam được vinh danh “Đặc sản châu Á” lần này. Không chỉ là món ăn phổ biến ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nem nướng là món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Nem nướng Đà Lạt đặc biệt ngon, bởi được ăn kèm với các loại rau sống tươi ngon trồng tại Đà Lạt, các loại củ muối chua (hành tím, cà rốt, củ cải trắng, củ cải đỏ), nước súp chấm riêng biệt được chế biến từ các loại đậu, tôm phù hợp với khẩu vị của du khách trên mọi miền. Nhiều thương hiệu nem nướng đã được du khách nhớ đến bởi hương vị không thể quên như Nem nướng Bà Hùng, nem nướng Phụng dốc ga, nem nướng Bà Nghĩa, nem nướng Út Huệ…

Quỳnh Uyển/ Báo Lâm Đồng

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]