Đến Buôn Ma Thuột ngắm hoa cà phê

16:11 | 05/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
“Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật” chính là thời điểm tuyệt vời để bạn đến ngắm hoa cà phê nở trắng vùng đất Buôn Mê Thuột, trung tâm văn hóa của Tây Nguyên.

Buôn Ma Thuột được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên, nơi sở hữu những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác hùng vĩ hay dòng Sêrêpôk huyền thoại. Mùa khô ở Buôn Ma Thuột kéo dài từ khô từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 4 mang đến một không khí trong lành, dễ chịu. Và tháng 3, khi hoa cà phê bung nở chính là thời điểm tuyệt vời nhất để du khách tận hưởng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng đất này.

den buon ma thuot ngam hoa ca phe
Tháng 3, hoa cà phê bung nở khắp các cánh đồng Buôn Ma Thuột

Đến Buôn Mê Thuột vào tháng tháng 3, du khách sẽ được ngắm cảnh sắc hoa cà phê trắng muốt nở rộ trên những cánh đồng cà phê trải rộng như bất tận. Lúc này màu trắng muốt của hoa, màu xanh mướt đặc trưng của lá cà phê và màu đất đỏ bazan hòa quyện trong màu nắng Tây Nguyên đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời.

den buon ma thuot ngam hoa ca phe
Hoa cà phê còn được gọi là hoa tuyết

Khung cảnh “tháng 3 mùa con ong đi lấy mật” trong những câu hát sẽ hiện ra trước mắt bạn gần đến nỗi có thể nghe rõ tiếng ong đập cánh, cảm thấy không gian đang căng đầy sự sống, thứ cây đặc trưng của vùng đất này đang đơm hoa kết trái hết sức ngọt ngào và thi vị.

den buon ma thuot ngam hoa ca phe
Hoa cà phê trắng muốt mang đến một vẻ đẹp thuần khiết

Hoa cà phê từng chùm bung nở, còn được gọi là hoa tuyết bởi sắc trắng tinh khôi và độ bông nở của những cánh hoa tạo.

den buon ma thuot ngam hoa ca phe
Không chỉ được ngắm hoa cà phê nở, du khách còn được thưởng thức mùi hương dịu ngọt

Tận mắt ngắm "hoa tuyết" nở, du khách còn có thể thưởng thức mùi hương của loài hoa đặc biệt này, một mùi hương ngọt ngào dịu nhẹ mà vấn vít.

den buon ma thuot ngam hoa ca phe
Ngắm hoa cà phê mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị

Đối với những người yêu cà phê, ngắm hoa cà phê sẽ là một trải nghiệm khác biệt nhưng lại khiến người ta thêm yêu mảnh đất sản sinh ra thứ đồ uống nổi tiếng này.

den buon ma thuot ngam hoa ca phe
Hoa cà phê Tây Nguyên mang đến cho du khách ấn tượng khó phai

Bên cạnh hoa cà phê, Buôn Ma Thuột tháng 3 cũng chính là mùa của lễ hội cà phê hay đua voi hấp dẫn.

Nếu có nhiều thời gian hơn để khám phá vùng đất đỏ bazan này, sẽ có rất nhiều điểm tham quan thú vị để du khách lựa chọn. Bạn có thể đến thăm Đá Voi Mẹ, tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam cách trung tâm thành phố 40km. Từ trên đỉnh cao nhất có thể thu vào tầm mắt nhiều thắng cảnh trong vùng hồ Yang Reh và mái nhà của Tây Nguyên - dãy Chư Yang Sin. Hay thăm thú cảnh Hồ Ea Kao hoang sơ chỉ cách thành phố Buôn Ma Thuột 12km, cụm thác Đray Nur, Đray Sap hay còn gọi là thác Vợ thác Chồng với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ, thác Thủy Tiên hoang sơ với 3 tầng nước đổ từ trên cao xuống tạo thành một khung cảnh đầy thi vị...

Tại vùng đất này cũng có 2 rừng quốc gia nổi tiếng là Yok Đôn và Chư Yang Sin, nơi du khách có thể ngắm rừng, chim muông, cưỡi voi và đi thuyền trên dòng Sêrêpôk thơ mộng. Nếu muốn trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên, bạn hãy đến thăm các buôn làng như Ako Dhong hay còn gọi là Cô Thôn, bản Đôn nổi tiếng với những nét văn hóa đặc trưng, cảnh đẹp hùng vĩ những món ngon đặc sắc.

Buôn Ma Thuột chỉ cách TP HCM khoảng 350 km, cách Hà Nội khoảng 1.400 km. Nếu đi từ TP HCM bằng ô tô, bạn cần 7-8 h đồng hồ, còn nếu đi từ Hà Nội bằng máy bay bạn chỉ cần hơn một tiếng rưỡi đồng hồ.

den buon ma thuot ngam hoa ca pheVietjet mở đường bay từ Hải Phòng đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột
den buon ma thuot ngam hoa ca pheLễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 5 với nhiều hoạt động đặc sắc
den buon ma thuot ngam hoa ca pheRực rỡ Lễ hội đường phố ở "thủ phủ cà phê"

Bùi Chính

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]