Đền Hùng đón hơn 7 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

13:10 | 17/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong những ngày đỉnh điểm, đền Hùng đón khoảng 4-5 triệu lượt khách du lịch về dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng...
den hung don hon 7 trieu luot khach dip gio to hung vuongKhoảnh khắc ấm lòng tại lễ hội đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương 2019
den hung don hon 7 trieu luot khach dip gio to hung vuongBiển người đông đến nghẹt thở tại đền Hùng ngày chính hội

Theo số liệu thống kê từ Ban Tổ chức Lễ hội đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương 2019, dịp lễ hội năm nay Khu di tích lịch sử đền Hùng đã đón hơn 7 triệu lượt du khách về dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Đặc biệt, trong các ngày chính hội (từ 12-14/2 tức ngày 8-10/3 âm lịch), nơi đây đón khoảng 4-5 triệu lượt du khách.

Một trong những yếu tố được đánh giá thúc đẩy lượng du khách đổ về đền Hùng là Lễ hội diễn ra vào cuối tuần, thời tiết nắng ráo, mát mẻ, thuận lợi cho người dân về hành lễ.

den hung don hon 7 trieu luot khach dip gio to hung vuong
Biển người đông đến nghẹt thở tại đền Hùng tối mùng 9/3 âm lịch.

Song song với điều kiện thời tiết thuận lợi, tỉnh Phú Thọ đã bố trí lực lượng an ninh, thanh niên tình nguyện túc trực tại các chốt điểm trong Khu di tích để đảm bảo công tác an ninh và hướng dẫn người dân tham quan và dâng hương, hoa, lễ vật trên các đền để tưởng nhớ tới Vua Hùng.

Lễ hội đền Hùng – Giỗ Tổ Hùng Vương 2019 diễn ra trong 3 ngày (12/4 đến 14/4 tức mùng 8/3 đến 10/3 âm lịch) với nhiều điểm mới. Đơn cử như việc tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích các gia đình trên địa bàn tỉnh tự làm mâm cơm để thắp hương tưởng nhớ, tri ân công đức Tổ tiên, nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình, cộng đồng, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc góp phần thực hành tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng, thờ phụng Tổ tiên.

den hung don hon 7 trieu luot khach dip gio to hung vuong
Lực lượng công an ghi điểm với hình ảnh đẹp.

Bên cạnh đó, tỉnh Phú Thọ đã huy động hơn 5.000 người đảm bảo an ninh, an toàn cho lễ hội. Trong những ngày diễn ra lễ hội, hình ảnh dòng người trật như nêm tại các lối lên đền luôn thường trực. Lực lượng chức năng rất vất vả để phân luồng, tránh xô đẩy đồng thời chỉ dẫn cho người dân lên đền.

Tại lễ hội năm nay cũng chứng kiến nhiều hành động đẹp của lực lượng làm công tác an ninh như: Cảnh sát giao thông dắt tay bà cụ sang đường; một chiến sỹ công an, thanh niên tình nguyện dìu bà cụ lên đền dâng hương, lực lượng thanh niên tình nguyện nhặt rác xuyên đêm tại đền Hùng…

Xuân Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]