Đến rừng Cúc Phương khám phá tour xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm

18:30 | 06/05/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Là điểm đến thiên nhiên - sinh thái được yêu thích hàng đầu của khách du lịch trong nước và quốc tế, bên cạnh những hoạt động tham quan, trải nghiệm giờ đây du khách còn được khám phá tour tham quan xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm bằng xe điện tại Vườn Quốc gia Cúc Phương.
Khám phá thác Savin, Ninh ThuậnKhám phá thác Savin, Ninh Thuận
Đồi A1 rực đỏ sắc phượng trong những ngày tháng 5 lịch sửĐồi A1 rực đỏ sắc phượng trong những ngày tháng 5 lịch sử
Đến rừng Cúc Phương khám phá tour xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm
Ảnh: VQG Cúc Phương

Cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía nam, nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, có một mảnh đất đã trở lên vô cùng quen thuộc, thân thương, gợi lên tính hiếu kỳ cho biết bao du khách trong và ngoài nước, đó là Vườn quốc gia Cúc Phương - Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Với mong muốn mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được hòa cùng với muôn ngàn ánh sáng lấp lánh huyền ảo trong bầu không khí trong lành giữa màn đêm rừng già. Vườn quốc gia Cúc Phương mở Tour tham quan đêm diễn ra trong khung giờ 19g00 - 22g00 tất cả các ngày trong tuần, mỗi tour kéo dài khoảng 1 - 1,5 tiếng, di chuyển bằng xe điện xuyên rừng với chiều dài khoảng 5km để ngắm đom đóm, xem động vật hoang dã ban đêm như hươu, nai... soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm trong đại ngàn, tham quan các bạn động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, rái cá và culi. Với tập tính hoạt động về ban đêm do vậy đây là thời điểm lý tưởng để du khách dễ dàng quan sát và tìm hiểu về các bạn động vật quý hiếm này.

Đến rừng Cúc Phương khám phá tour xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm
Ảnh: VQG Cúc Phương

Xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, du khách sẽ di chuyển bằng xe điện cùng hướng dẫn viên của Vườn từ từ xuyên qua con đường mòn trong khu rừng, nhẹ nhàng lướt qua những hàng cây cao vút, thẳng tắp như sợi chỉ. Tại đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thần tiên đầy mê hoặc của hàng triệu con đom đóm lấp lánh như bầu trời đầy sao giữa đại ngàn, khung cảnh kỳ diệu ấy sẽ gợi lại cho du khách về miền ký ức tuổi thơ một thời, thấp thoáng xa xa theo ánh đèn pin của HDV du khách có thể bắt gặp hươu sao, nai… dưới gốc cây bên đường, vểnh tai lắng nghe rồi thoắt cái ẩn sâu trong khu rừng, tranh thủ ghi lại những hình ảnh tuyệt diệu ấy, HDV sẽ giúp quý khách tìm hiểu về các loài côn trùng, khám phá cuộc sống về đêm và thưởng thức bản nhạc giao hưởng từ âm thanh trầm bổng của hàng ngàn loài động vật.

Không chỉ được khám phá thế giới động - thực vật về đêm, tour tham quan còn giúp người tham gia hiểu thêm về công tác cứu hộ, bảo tồn rừng. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức, hành vi của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên cũng như bảo tồn, chăm sóc các loài động vật hoang dã, quý hiếm.

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]