Đèo Tà Làng - Cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễn

14:30 | 08/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với gần 50 khúc cua ngoặt có tính thử thách cao, dốc Tà Làng - Hà Giang quả thật xứng danh là cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễn.

Ít ai ngờ rằng, trên cung đèo dài khoảng 7,5km này lại sở hữu đến 45 tầng đèo cùng gần 50 khúc cua gắt với hơn một nửa số đó là cua tay áo - những thử thách khó nhằn thật sự với mọi tay lái, kể cả những ai có tay lái cứng. Tuy nhiên, chính những ‘thử thách’ khó nhằn thật sự ấy đã biến cung đường này trở thành điểm đến được bao người ao ước được chinh phục.

Đèo Tà Làng - cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễn
Con đường nhỏ chỉ đủ cho 2 xe máy

Với đoạn đường đèo từ độ cao 1.500m xuống mép sông Nho Quế nhưng bạn thật sự choáng ngợp với 50 khúc cua và một nửa số đó là cua tay áo. Con đường nhỏ chỉ đủ cho 2 xe máy tránh nhau một bên là vách núi và một bên là vực sâu với mây núi hòa quyện. Nhiều khúc cua ở đây có độ dốc rất lớn, lại cua gấp, nên các tay lái xe máy phải về số 1, số 2 và xử lý chân phanh, tay phanh liên tục. Nhưng bù lại khung cảnh thì thật ấn tượng, khiến bạn ngỡ như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Men theo đèo Tà Làng, cả một biển mây hiện ra, ôm ấp những ngọn núi nhấp nhô, thấp thoáng dòng sông Nho Quế, những con đường, những ngôi nhà ẩn hiện, bên sườn núi rất nhiều cây gạo hiên ngang đón gió, đón nắng.

Đèo Tà Làng - cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễn
Sông Nho Quế và hẻm Tu sản hùng vĩ nằm phía dưới chân dốc
Đèo Tà Làng - cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễn
Cây hoa gạo hoa đỏ ở bên dòng sông Nho Quế.

Với những khúc cua ngoặt đầy tính thử thách, quả thật Dốc Tà Làng – Hà Giang chẳng hổ danh là cung đường đèo hiểm trở bậc nhất của mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc. Trong hành trình khám phá Hà Giang, nếu muốn một lần tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi được làm chủ đất trời, làm chủ thiên nhiên và phá vỡ mọi giới hạn của bản thân, vậy thì hãy chinh phục Dốc Tà Làng bạn nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Hà Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]