Đẹp đến nao lòng mùa hoa sơn tra Nậm Nghiệp

19:20 | 12/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng cảm nhận vẻ đẹp của hoa sơn tra Nậm Nghiệp qua cái nhìn của những người làm du lịch Mộc Châu.
Lên Lùng Cúng ngắm rừng hoa sơn tra giữa lưng chừng trờiLên Lùng Cúng ngắm rừng hoa sơn tra giữa lưng chừng trời
Từ Mộc Châu đi Ngọc Chiến ngắm hoa táo mèo tuyệt đẹpTừ Mộc Châu đi Ngọc Chiến ngắm hoa táo mèo tuyệt đẹp
Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Hoa sơn tra (hoa táo mèo) Nậm Nghiệp

Đầu tháng 3/2022, rất nhiều anh em du lịch Mộc Châu đã gác công việc của mình lại để lên đường tới Nậm Nghiệp ngắm hoa sơn tra (hoa táo mèo). Từng dãy sơn tra trắng tinh như tô thêm sắc xuân đọng lại cho mỗi du khách cảm xúc bồi hồi khó tả. Dưới đây hãy cùng Maison De Thé Cao Sơn - Mộc Châu và chàng trai trẻ Quang Kiên khám phá thêm về loài hoa này nhé!

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp

Thượng đế luôn dành cho chúng ta những món quà bất ngờ, nơi thiên nhiên hoang dã ấy mang trong mình những cảm xúc riêng mà chỉ những ai dành trọn con tim cảm nhận mới thưởng thức hết được vẻ đẹp mà vùng núi Tây Bắc mang lại.

Tháng ba là tháng bắt đầu của mùa bội thu, là mùa của các loài hoa khoe sắc trên những sườn đồi uốn lượn tạo nên vẻ dịu dàng mà hùng vĩ. Với những dãy hoa trải dài học theo đồi núi tạo nên khung cảnh nên thơ hữu tình. Loài hoa sơn tra là một trong những nét đẹp đặc trưng núi rừng Tây Bắc. Sắc trắng tinh khôi trên những nương đồi bát ngát tạo điểm nhấn cho vùng đất này.

Chia sẻ của Quang Kiên

Trải qua hành trình 173km, xuất phát từ trung tâm thị trấn Mộc Châu đến bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La, mình đã được chiêm ngưỡng hoa sơn tra (táo mèo) nở trắng rừng, được thưởng trà giữa rừng hoa cùng anh Nguyễn Cao Sơn và người hàng xóm Văn Nam. Hoa ở đây thường bắt đầu nở vào cuối tháng 2 và tháng 3 hằng năm, đẹp nhất là vào khoảng nửa đầu tháng 3. Độ cao trung bình ở nơi đây khoảng 2200m, có diện tích trồng sơn tra lớn nhất và nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp

Theo lời kể của bà con nơi đây, từ Ngọc Chiến có thể chinh phục nóc nhà Yên Bái, Tà Chì Nhù - top 7 ngọn núi cao nhất Việt Nam, có độ cao 2.979m so với mực nước biển, chỉ với 1,5 giờ đồng hồ.

Tìm hiểu của anh Cao Sơn

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp

* Nguồn gốc cây sơn tra

Sơn Tra hay còn gọi là táo mèo một số tài liệu còn gọi là táo gai hay đào gai có lẽ vì hình dáng của hoa mong manh, nhẹ nhàng như những hoa đào và có trái nên có những cái tên quen thuộc. Nơi sơn tra sinh ra thuộc khu vực ôn đới Bắc bán cầu tại châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Sơn Tra thuộc các loại cây bụi hay gỗ nhỏ, cao khoảng 5 - 15m, với đặc trưng quả nhỏ như quả táo và các nhánh cây nhiều gai. Vì là thuộc họ hoa hồng (Rosaceae) nên sơn tra càng thêm hấp dẫn, mỗi một vẻ là một màu sắc khác nhau tạo sự mềm mại, thanh khiết, nhẹ nhàng như những bông tuyết khi ngắm từ xa.

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp

* Bạn biết gì về sơn tra?

Sơn tra còn được biết đến với tên gọi khác là hoa của cây táo mèo, một loài cây nổi tiếng vùng Tây Bắc tuy nhiên nơi thường thấy lại là Sơn La và Yên Bái. Trước đó chúng mọc tự nhiên trong rừng và được người dân tìm thấy và đem về trồng số lượng lớn. Chính vì thế sơn tra sinh trưởng trên vùng đất cằn cõi, tuy nhiên lại mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ người. Cũng là loài hoa được yêu thích của những tín đồ yêu hoa. Giúp nơi đây từ nơi ít ai biết đến trở nên đông đúc khách du lịch trong và ngoài nước phải ghé thăm mỗi khi đi du lịch.

Từng bông nở trắng muốt khắp cả bầu trời Tây Bắc. Một vẻ đẹp thu hút ánh nhìn từ xa hay thậm chí lại gần cũng khó có thể rời mắt khỏi chúng.

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp

* Thời điểm ngắm sơn tra đẹp nhất

Mỗi loài hoa đều có giai đoạn trưởng thành của riêng mình. Từ nơi sinh ra cho đến được đem về gieo trồng, chăm sóc mỗi công đoạn đều chăm chút, tỉ mỉ và ân cần. Sơn tra bắt đầu lớn dần là vào sau Tết Âm lịch, khi ấy bạn có thể thấy lất phất những đợt hoa mới nở. Như đón chào một năm mới đầy sắc màu, thêm chồi nảy lộc cho một năm mới sắp đến.

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp

Thời điểm hoa nở rộ nhất là vào tháng 3 đến tháng 4 hằng năm, tháng của những mùa hoa. Khung cảnh hiện ngay trước mắt được ví như xứ thần tiên ngoài đời thực. Khi những bông hoa nở trắng cả núi rừng cùng làn gió xuân nhẹ nhàng lướt qua từng kẽ lá. Những cánh hoa tạm xa chốn thuộc về mình để có hành trình mới tìm về với đất mẹ. Từng cánh từng cánh nhẹ nhàng rơi hệt như tiên cảnh.

Tư vấn:

Nếu từ Hà Nội lên Nậm Nghiệp theo đường Mù Cang Chải, Yên Bái hãy gọi Ky A Thao: 0941268000 để có các thông tin về homestay bên Mù Cang Chải.

Nếu từ Mộc Châu lên theo đường Mường La, gọi anh Sáng - Trưởng phòng Văn hóa huyện Mường La tư vấn số điện thoại: 0987647044.

Hoặc đặt phòng tại Ngọc Chiến thì về

- Homestay Hương Rừng số điện thoại :0914721889

- Hợp tác xã : du lịch cộng đồng Ngọc Chiến: 0943922585

Gọi xe ôn hoặc leo mà khó khăn cần hỗ trợ, gọi Trưởng bản Nậm Nghiệp: 0944000573

Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Mâm cơm đặc sản Ngọc Chiến, Mường La: gà đen là chủ đạo
Đẹp đến nao lòng mùa hoa Sơn Tra Nậm Nghiệp
Rượu táo mèo Mường La

Lại một mùa hoa sơn tra Nậm Nghiệp, Ngọc Chiến, Mường La, lên kế hoạch rủ bạn bè và người thân đến check in ngay để không bỏ lỡ những khoảnh khắc ấn tượng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ảnh: Quang Kiên. Bài: Thành Đạo

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]