Điểm du lịch sinh thái Cồn Hô

03:03 | 23/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cồn Hô là một phần của ấp Mỹ Hiệp A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh với diện tích 25 ha và 21 hộ dân sinh sống. Cách cầu Cổ Chiên gần 15 km đường bộ (quốc lộ 60 đoạn đường từ TP. Bến Tre đi Trà Vinh) và cách xã Đức Mỹ khoảng 1km đường thủy.
Điểm du lịch sinh thái Cồn Hô

Cồn Hô được bao bọc bởi sông Cổ Chiên, với đặc điểm lưu vực chảy từ sông ra biển, được thiên nhiên ban tặng lợi thế về tài nguyên phù sa, hệ sinh thái đa dạng, phong phú các vườn cây trái sum xuê, cùng hệ thực vật phong phú…là lợi thế phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm dựa vào cộng đồng.

Hoạt động kinh tế của người dân trên cồn chủ yếu là nông nghiệp, với vườn cây trái kết hợp với chăn nuôi nhỏ lẻ. Hiện tại, nơi đây vẫn thường được gọi là “ốc đảo” do địa hình tách biệt đất liền. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm không gian sống đúng chất. Một cù lao không có điện, nơi chỉ có vườn cây ăn trái cùng những con người hiền hòa, mến khách.

Điểm du lịch sinh thái Cồn Hô

Cồn Hô có chiều dài khoảng 1,2 km, chiều ngang hơn 300m. Nhà và vườn của các hộ dân nằm vắt ngang cù lao, có hai mặt giáp sông.

Người dân sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn trái và chủ yếu là bưởi da xanh. Ngoài ra còn có xen canh các loại trái cây ăn trái khác như: cam, quýt, dừa, chuối sáp, các loại thảo dược…

Điểm du lịch sinh thái Cồn Hô

Các sản phẩm, dịch vụ chủ yếu phụ vụ du khách là nguyên liệu từ trong vườn nhà, nhân sự cũng chính là chủ nhà. Ấn tượng với du khách khi đến đây sẽ bắt gặp lại những hình ảnh xa xưa của nông thôn miền Tây với hình ảnh chiếc đèn dầu le lói. Du khách sẽ được thưởng thức trà hoa đậu biếc, mứt dừa, đậu phộng luộc, trải nghiệm ngâm chân thảo dược, chèo xuồng bà lá, câu cá…cảm nhận nhịp sống bình yên thưởng thức các món chè Bưởi, mứt bưởi…và xem quy trình nấu rượu truyền thống.

Điểm du lịch sinh thái Cồn Hô

Thời gian tham quan thú vị nhất tại Cồn Hô là buổi chiều tối. Khi đó khách du lịch có thể vừa chiêm ngưỡng được hoàng hôn trên sông Cổ Chiên, vừa trải nghiệm sống trong không gian ánh đèn dầu vào buổi tối, một cuộc sống bình yên và cách xa với những xô bồ thường nhật ./.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Trà Vinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]