Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

10:35 | 19/11/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đối với du khách yêu thích những câu chuyện kinh Cựu Ước và Tân Ước, không được bỏ qua Jordan, vì quốc gia này nổi tiếng với nhiều địa danh xuất hiện trong những câu chuyện như vậy.     
Cồn Phụng - Vùng Đất Thanh Bình của Xứ Dừa Bến Tre
Tọa lạc trên vách núi treo leo, nhà thờ thế kỷ 16 của Ý thực sự rời xa cõi trần tục

Bạn có thể nhìn thấy Thánh địa từ trên đỉnh núi gắn với câu chuyện của Moses cách đây 3000 năm. Ngược dòng vài dặm theo Biển Chết, bạn sẽ đến sông Jordan, nơi John, hội viên của Hội thánh Ba-tít gặp Chúa Giêsu khoảng 2.000 năm trước đây.

Ngoài ra, Jordan được biết đến với những ngôi đền cổ thờ nữ thần Artemis, vị anh hùng Hercules và thần Zeus, cũng như thành phố một thời, nổi tiếng và bí ẩn nhất đất nước - thành phố Petra - nằm gọn trong các hẻm núi sa thạch. Các phòng trưng bày của Bảo tàng Jordan, tàn tích của cung điện Umayyad trong Thành cổ Amman và nhiều mái vòm lấp lánh của nhà thờ Hồi giáo, chứng minh vai trò to lớn của đạo Hồi ở Jordan ngày nay.

Chưa hết, từ những ngọn núi cao của Wadi Rum đến Biển Chết – nơi trải dài những tác phẩm điêu khắc tự nhiên bằng muối dọc bờ biển, một số phong cảnh tuyệt đẹp của Jordan là niềm cảm hứng đối với nhiều người duy tâm và nhà huyền môn. Dù đức tin của bạn là gì, bạn không thể phủ nhận Jordan là vùng đất vô cùng kỳ diệu và huyền bí.

Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

Amman

Amman là thủ đô của Jordan, nổi tiếng với thành cổ Amman - trung tâm của thành phố từ thời cổ đại, khi còn được gọi là Philadelphia, và nhà hát La Mã.

Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan
Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

Petra

Petra là một trong những thành phố cổ xưa nổi tiếng nhất thế giới của Jordan. Hầu hết các ngôi mộ, nhà hát và đền thờ mà bạn thấy ngày nay ở thành phố đã được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất và thứ hai sau Công nguyên, khi văn hóa La Mã đang ở thời kì hoàng kim.

Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

Wadi Rum và Biển Chết

Wadi Rum là kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của đất nước, với nhiều khung cảnh sa mạc đẹp ngoạn mục, Wadi Rum giống như cảnh thần tiên trên mặt đất, là nguồn cảm hứng của nhiều nhà văn, nhà thơ.

Biển Chết sâu 1410 ft dưới mực nước biển, đây là khu vực thấp nhất trên trái đất. Nhìn thoáng qua bờ biển, người ta sẽ nhận được câu trả lời tại sao biển chết lại thu hút khách du lịch đến vậy. Những tác phẩm điêu khắc bằng muối của tạo hóa trên bờ biển được hình thành khi nước bốc hơi dưới ánh nắng sa mạc gay gắt.

Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

Bethany beyond the Jordan

Di tích tâm linh này giúp chúng ta có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống Kito giáo qua nhiều thế kỉ. Khu vực này rải rác nhiều tàn tích của nhà thờ, nhà nguyện, tu viện và hang động, được xây dựng chủ yếu từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 15. Chính lịch sử lâu dài giải đã giúp “Bethany beyond the Jordan” được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Tuy nhiên, Bethany Beyond the Jordan cũng là minh chứng cho một đức tin tồn tại cho đến ngày nay. Những người hành hương Kitô giáo du lịch đến đây từ khắp nơi trên thế giới để tự rửa tội. Khu vực này cũng có ý nghĩa trong Do Thái giáo, vì đây là nơi người ta cho rằng nhà tiên tri Elijah đã lên thiên đàng bằng xe ngựa lửa.

Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

Jerash

Thành phố cổ Jerash được biết đến từ thời cổ đại với tên gọi Gerasa. Thành phố, bị tướng quân La Mã, Pompey chinh phục năm 63 trước Công nguyên.

Gerasa “sống” với biệt danh của nó - Thành phố ngàn cột, mặc dù trải qua trận động đất kinh hoàng thế kỷ 8. May mắn thay, phần lớn khu vực được khôi phục cẩn thận, từ những con đường, quảng trường, nhà tắm và nhà hát... đều được tu sửa nguyên trạng.

Điểm nổi bật về Thánh địa Jordan

Hầu hết du khách cảm thấy ấn tượng về lịch sử lâu đời, phong cảnh tuyệt đẹp và sự tiếp đãi nồng nhiệt của người Jordan dành cho du khách. Jordan tuy nhỏ bé nhưng lại sở hữu nhiều địa danh “đáng ghé thăm trong đời”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]