Điều thú vị về Khách sạn Savoy – Biểu tượng của London

01:02 | 13/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Savoy đã trở thành biểu tượng của London và là một trong những khách sạn hàng đầu thế giới và mỗi tầng đều chứa đầy những sự kiện thú vị.
Trải nghiệm khách sạn bằng băng độc đáo và mới lạTrải nghiệm khách sạn bằng băng độc đáo và mới lạ
Khách sạn ẩn mình trong núi đá sa thạch cổKhách sạn ẩn mình trong núi đá sa thạch cổ
Điều thú vị về Khách sạn Savoy – Biểu tượng của London

Kể từ năm 1889, Savoy đã đại diện cho sự sang trọng trong ngành khách sạn của London. Đó là địa điểm của Cung điện Savoy được thiết kế bởi Peter of Savoy, người được Vua Henry III phong làm Bá tước Richmond thứ nhất (danh hiệu thứ ba). Rất lâu sau đó, vua Henry VII đã biến cung điện thành bệnh viện cho những người nghèo khó. Đến năm 1702, bệnh viện ngừng hoạt động và đến năm 1864, tất cả bị cháy trừ nhà nguyện. Cho đến khi công ty Richard O’Dyly Carte mua lại bệnh viện này thì nó mới được sử dụng lại. Sau đó họ đã quyết định địa điểm này cần một khách sạn sang trọng, Savoy ra đời và tồn tại đến nay.

Xe taxi ở London có một số tiêu chuẩn khét tiếng nhất trên thế giới bao gồm yêu cầu người lái xe phải vượt qua một bài kiểm tra trên tất cả các đường phố London. Về mặt pháp lý, các phương tiện được yêu cầu phải có bán kính quay vòng là 25 feet (8 mét) vì đó là bán kính của vòng quay Savoy.

Điều thú vị về Khách sạn Savoy – Biểu tượng của London

Vòng quay dành cho Savoy cũng là một trong những nơi duy nhất ở London yêu cầu ô tô phải lái bên phải đường thay vì bên trái. Điều này để khách quen của Savoy có thể lên và xuống xe từ phía người lái xe.

Không tiếc chi phí để biến khách sạn của mình trở thành khách sạn lớn nhất ở London, Carte đưa César Ritz (sau này nổi tiếng với thương hiệu khách sạn sang trọng của riêng mình) làm Tổng giám đốc và đầu bếp người Pháp Auguste Escoffier để điều hành nhà bếp. Ngoài ra, Savoy là khách sạn đầu tiên ở Anh có thang máy, phòng tắm riêng và được thắp sáng bằng điện. Savoy cũng là một trong những khách sạn đầu tiên thành lập trường chuyên đào tạo các chuyên gia khách sạn.

Là một khách sạn sang trọng như vậy, Savoy đã từng là nơi tổ chức nhiều bữa tiệc xa hoa. Có lẽ chưa ai trong số chúng vượt qua "Bữa tiệc Gondola" của triệu phú Mỹ George A. Kessler. Sân trung tâm của khách sạn thực sự bị ngập trong nước sâu 4 mét trong khi khung cảnh và trang phục giả cho nhân viên được thực hiện để tái tạo thành phố Venice. Enrico Caruso đưa một chiếc thuyền gondola khổng lồ dẫn chương trình cho bữa tối dành cho 24 vị khách.

Khách sạn cũng đã có nhiều khách nổi tiếng kể từ khi nó mở cửa. Những người đã đến đó bao gồm Marilyn Monroe, Winston Churchill, Laurence Olivier, Claude Money, Bob Dylan, Frank Sinatra, Audrey Hepburn,... Vào năm 2007, sau khi Savoy mở cửa trở lại sau một đợt cải tạo lớn vị khách đầu tiên lên chiếc Rolls Royce Phantom của khách sạn là diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình - Stephen Fry.

Việc cải tạo năm 2007 đánh dấu lần đầu tiên Savoy đóng cửa kể từ khi mở cửa. Phần lớn công việc cải tạo được dành để bảo tồn lịch sử của khách sạn cũng như cung cấp các tiện nghi hiện đại để đưa Savoy bước vào Thế kỷ 21. Vào thời điểm hoàn thành việc cải tạo vào năm 2010, chi phí đã lên tới 220 triệu bảng Anh.

Mặc dù Ritz là Tổng Giám đốc đầu tiên của khách sạn nhưng ông không có thời gian gắn bó lâu dài với Savoy. Carte sa thải ông vì tội gian lận sau khi Ritz bị cáo buộc ăn cắp khoảng 250.000 bảng Anh. Một số bảo vệ của Ritz cũng từ chức để phản đối. Ritz từ Savoy để mở khách sạn Ritz vào cuối năm đó, khởi đầu cho đế chế của riêng mình.

Savoy đã kỷ niệm 125 năm thành lập vào năm 2014 với màn trình diễn các mẩu báo chí có từ khi khách sạn khai trương vào năm 1889, các loại cocktail đặc biệt tại American Bar và Beaufort Bar và một ấn bản mới của Savoy Cocktail Book.

Kaspar là một tác phẩm điêu khắc trang trí nghệ thuật về một con mèo ở khách sạn nhằm xua đuổi vận rủi. Năm 1898, ông trùm kim cương Woolf Joel đã lên kế hoạch tổ chức tiệc tối cho 14 vị khách nhưng có một vị khách không tới. Một trong những vị khách đã đưa ra lời mê tín rằng 13 vị khách ăn tối có nghĩa là người đầu tiên đứng dậy khỏi bàn sẽ sớm chết. Joel bác bỏ quan điểm này và đứng dậy trước, tuy nhiên, ông đã bị bắn chết hai tuần sau đó. Đến năm 1927, khách sạn đã đưa một nhân viên trong các bữa tiệc của 13 người để ngăn chặn một cái chết khác, cho đến khi nhân viên được thay thế bằng bức tượng Kaspar. Kaspar hiện có nhà hàng hải sản riêng trong khách sạn mang tên anh. Khi không làm "nhiệm vụ ăn tối", Kaspar ngồi trong tủ trưng bày ở tiền sảnh của khách sạn.

Khách sạn cũng là nơi diễn ra một số mối tình nổi tiếng. Vivien Leigh đã gặp người chồng tương lai của mình, Laurence Olivier tại sảnh đợi của khách sạn. Tiệc cưới tại Savoy cũng là lần đầu tiên Nữ hoàng tương lai Elizabeth II được nhìn thấy cùng chồng tương lai - Hoàng tử Phillip.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]