Dịu dàng cúc họa mi giữa sắc đông Ninh Bình

03:03 | 10/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Bình là vùng đất sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng. Vì nằm trong khu vực cận nhiệt đới ẩm với khí hậu nhiệt đới gió mùa cùng 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nên Ninh Bình mỗi mùa đều có những điều thú vị riêng. Những năm gần đây, Ninh Bình thu hút rất đông du khách nhờ những sắc hoa của 4 mùa trong đó có cúc họa mi dịu dàng giữa sắc đông Ninh Bình.
Vườn cúc họa mi ở Tả Phìn - Điểm đến hấp dẫn tại Sapa những ngày đầu đôngVườn cúc họa mi ở Tả Phìn - Điểm đến hấp dẫn tại Sapa những ngày đầu đông
Dịu dàng cúc họa mi giữa sắc đông Ninh Bình

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ đầu Đông trong tiết trời se lạnh, những vườn cúc họa mi lại đua nhau bung nở. Không chọn cho mình vẻ đẹp rực rỡ, yêu kiều, Cúc họa mi mang vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết, mộc mạc, giản dị mỗi mùa hoa nở rộ, biết bao người lại say mê và xao xuyến. Những bông họa mi trắng tinh khôi điểm nhụy vàng xinh xắn, mỏng manh, yếu ớt như nàng thiếu nữ nhưng lại có một sức sống mạnh mẽ quyết liệt đến lạ thường. Mặc cho tiết trời giông gió, mưa phùn hay rét mướt, cúc họa mi vẫn kiên cường nở rộ và khoe sắc.

Nếu trước kia, loài hoa này là đặc sản của riêng Hà Nội thì giờ đây, chẳng phải đi đâu xa, du khách vẫn có thể ngắm nhìn và lưu lại những khoảnh khắc đẹp, lãng mạn cùng với cúc họa mi giữa núi non Ninh Bình.

Dịu dàng cúc họa mi giữa sắc đông Ninh Bình

Tại Ninh Bình, có khá nhiều địa điểm để du khách có thể ghé thăm những vườn cúc hoa mi như: vườn hoa ở Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, vườn hoa Ninh Tiến, vườn hoa Ninh Sơn… Những vườn hoa bát ngát khoe sắc trắng tinh khôi giữa màu xanh ngút ngàn của núi non đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp khiến du khách say mê quên cả lối về.

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, cùng vị trí giao thông thuận lợi, Ninh Bình đang là điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn. Nếu yêu vẻ đẹp dịu dàng của cúc họa mi, yêu thích thiên nhiên thơ mộng, tìm kiếm sự an yên, thư thái hay muốn thỏa sức sáng tạo nghệ thuật thì đừng bỏ lỡ mùa cúc họa mi ở Ninh Bình bạn nhé!

Nguyễn Loan; Ảnh: Xuân Lâm/ TTTTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]