Độc đáo chiếc kem que cột mốc "Hà Giang 0 Km"

14:05 | 25/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đối với nhiều người, mùa hè không thể thiếu đi món kem mát lạnh. Tại địa điểm cột mốc Km 0 đã xuất hiện những que kem nhiều màu sắc với tạo hình thu nhỏ của cột mốc Km0. Chiếc kem này đã tạo thành làn sóng thu hút du khách đến với Hà Giang.
Hà Giang: Top địa điểm check-in không nên bỏ lỡHà Giang: Top địa điểm check-in không nên bỏ lỡ

Cột mốc Km0 là một địa điểm check in đối với mỗi du khách khi đến Hà Giang. Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội hình ảnh về món kem que cột mốc “Hà Giang 0 Km” đã nhanh chóng trở thành trào lưu đối với cộng đồng du lịch. Khác với những que kem thông thường, món kem này được thiết kế với hình dáng độc lạ và xinh xắn. Điểm đặc biệt nhất là que kem được tạo thành một phiên bản thu nhỏ của cột mốc Km số 0. Từ hình dáng đến những con số trên que kem, mọi chi tiết đều tương tự như một phiên bản cột mốc thu nhỏ, tạo nên một sự kết hợp hài hòa với màu sắc sinh động. Đặc biệt, sự đa dạng về màu sắc của que kem cũng là một điểm đáng chú ý, có các màu từ màu tím, hồng đến be, nâu, vani và xanh cốm.

Độc đáo chiếc kem que cột mốc "Hà Giang 0 Km"
Que kem Hà Giang 0 Km đang thu hút du khách

Chị Hoàng Thanh Chiều, chủ quán kem cho biết: “Tôi bắt đầu mở quán kem này từ hôm 20.4 và giá của mỗi chiếc kem là 35.000 đồng/chiếc. Điểm đặc biệt của chiếc kem là hình dáng với nguyên liệu đều được nhập khẩu từ Đức có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày tôi bán từ 250 – 300 chiếc kem đến tối là hết hàng”.

Độc đáo chiếc kem que cột mốc "Hà Giang 0 Km"
Chỉ với chưa đầy 1 tuần mở bán que kem đã tạo thành xu hướng trong cộng đồng du lịch

Sự xuất hiện của món kem cột mốc Hà Giang 0 Km đã thu hút sự quan tâm của du khách. Nhiều người thích thú với ý tưởng sáng tạo, tinh tế này và không ngại chia sẻ những hình ảnh về món kem độc đáo này trên các trang mạng xã hội.

Bạn Võ Thị Hồng Liên, du khách đến từ Tuyên Quang cho biết: “Mình thấy chiếc kem này màu sắc bắt mắt, ngon mà không bị ngọt gắt. Chiếc kem lại là một phiên bản thu nhỏ của địa điểm check in Km0 nổi tiếng nên rất phù hợp cho những người ‘sống ảo’ như mình. Đây sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến với Hà Giang. Tuy nhiên mình thấy giá hơi cao nhưng đáng để trải nghiệm”.

Độc đáo chiếc kem que cột mốc "Hà Giang 0 Km"
Bạn Võ Thị Hồng Liên (Tuyên Quang) – du khách đến trải nghiệm que kem Km0

Chị Hoàng Thị Bích, tổ 9, phường Nguyễn Trãi hào hứng chia sẻ: “Nay tôi đưa con ra để thưởng thức, chụp ảnh cùng chiếc kem và đã mang về kha khá ảnh ‘sống ảo’. Kem khá là ngon vừa miệng lại đẹp phù hợp cho những bạn trẻ đến check-in. Để chi 35.000 đồng cho một chiếc kem tôi thấy rất xứng đáng.”

Món kem cột mốc Km0 không chỉ đáng để thưởng thức mà còn mang một làn sóng mới cho việc quảng bá du lịch Hà Giang. Với trào lưu này, món kem cột mốc Km0 Hà Giang đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những du khách yêu thích sự độc đáo và muốn khám phá những trải nghiệm mới mẻ. Đồng thời, nó cũng là minh chứng cho sự sáng tạo và tinh thần khởi nguồn từ văn hóa địa phương.

Mai Ánh/ Báo Hà Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]