Độc đáo giải đua ngựa không yên ở Lạc Dương, Lâm Đồng

19:10 | 12/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Giải đua ngựa diễn ra trong hai ngày 10 - 11/12, tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX do huyện Lạc Dương tổ chức.
Vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng ở thảo nguyên cỏ hồng Masara, Lạc Dương (Lâm Đồng)Vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng ở thảo nguyên cỏ hồng Masara, Lạc Dương (Lâm Đồng)
Đà Lạt: Sẽ có ô tô buýt mui trần phục vụ du khách ngắm cảnh thành phốĐà Lạt: Sẽ có ô tô buýt mui trần phục vụ du khách ngắm cảnh thành phố
Độc đáo giải đua ngựa không yên ở Lạc Dương, Lâm Đồng
Toàn cảnh khu vựa diễn ra giải đua ngựa vừa được thiết kế. Công ty, đơn vị tài trợ giải đua cho biết sau giải đua ngựa lần này, đơn vị sẽ thường xuyên tổ chức chương trình đua ngựa tại khu du lịch của công ty

Chiều ngày 10/12, lượt đua vòng loại đã diễn ra với sự tham dự của 32 con ngựa đua đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Dương. Đây là những con ngựa đã được tuyển chọn, huấn luyện trong số hàng trăm con ngựa được người dân các xã, thị trấn nuôi dưỡng.

Độc đáo giải đua ngựa không yên ở Lạc Dương, Lâm Đồng
32 chú ngựa dạo một vòng chào sân trước khi bước vào cuộc đua

Vòng loại diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến xem và cổ vũ. 32 chú ngựa do 32 nài ngựa đều là những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số bản địa sau khi cưỡi ngựa chào khán giả đã chia thành 16 lượt đua (4 con ngựa 1 lượt đua) để chọn ra những chú ngựa chạy nhanh nhất vào vòng chung kết và chọn ra 2 con ngựa nhanh nhất để trao giải. Điểm đặc biệt là nài ngựa sẽ phải điều khiển ngựa trên một cung đường đua được thiết kế uốn lượn men theo hồ suối vàng chạy thoai thoải lên sườn đồi dài khoảng hơn 1km.

Độc đáo giải đua ngựa không yên ở Lạc Dương, Lâm Đồng
Giải đua diễn ra khá hấp dẫn với những màn bứt tốc về đích

Ông Lê Chí Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết, đã từ rất lâu, ngựa Lạc Dương nổi tiếng cả vùng và ở Lạc Dương, ngựa được người dân bản địa sử dụng nhiều trong đời sống sản xuất, sinh hoạt. Giải đua ngựa được tổ chức ngoài mục đích đa dạng hoá các loại hình thu hút khách du lịch, còn nhằm khôi phục lại nét văn hoá độc đáo, đặc trưng của người dân địa phương ở đây.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cũng cho biết, trong thời gian tới, địa phương sẽ thường niên tổ chức nhằm khuyến khích, động viên người dân duy trì nét đẹp văn hoá bản địa cũng như đa dạng sản phẩm văn hoá phục vụ du khách.

Độc đáo giải đua ngựa không yên ở Lạc Dương, Lâm Đồng

Đây là những chú ngựa do người dân huyện Lạc Dương nuôi dưỡng, huấn luyện

Độc đáo giải đua ngựa không yên ở Lạc Dương, Lâm Đồng
Rất đông khán giả đến dự khán và cổ vũ

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Lâm Đồng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]