Độc đáo khám phá vườn ca cao Trọng Đức

09:15 | 11/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cây ca cao được trồng ở Đồng Nai từ khá sớm, nhưng để đưa vào canh tác chỉ từ khoảng năm 1980, và phát triển, sản xuất, chế biến xuất khẩu với hiệu quả kinh tế cao thì khoảng chục năm gần đây mới phát triển. Thổ nhưỡng ưu đãi, ca cao trồng trên đất Đồng Nai đậm đà hơn, dậy mùi thơm nồng sau khi ra thành phẩm, độ béo ngậy cũng dày hơn.
Mùa hoa cà phê Tây NguyênMùa hoa cà phê Tây Nguyên
Độc đáo khám phá vườn cacao Trọng Đức

Trạm dừng chân Thế giới Ca cao của công ty TNHH Ca cao Trọng Đức, huyện Định Quán được xem là điểm dừng chân thú vị. Du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước vườn cây ca cao vào mùa trĩu quả, trái có khi mọc từ gốc cho tới ngọn cây, nào xanh, nào vàng, nào đỏ tía, cây lá rợp bóng mát…

Độc đáo khám phá vườn cacao Trọng Đức

Ngoài việc tham quan vườn, quy trình sản xuất, hay thưởng thức tại chỗ những món ngon từ ca cao, du khách còn được chiêm ngưỡng sản phẩm chế biến từ ca cao được bày bán, mang về làm quà cho người thân như bột ca cao nguyên chất, rượu ca cao, chocolate, rượu vang ca cao, trà ca cao túi lọc, bơ ca cao, hạt ca cao rang không vỏ… Không những vậy trái ca cao còn làm được những loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và giải nhiệt ngày hè trong tiết trời nắng nóng như sinh tố ca cao, ca cao dằm sữa đá, kem ca cao hay trà sữa ca cao trân châu được nhiều bạn trẻ yêu thích…

Độc đáo khám phá vườn cacao Trọng Đức

Được biết trái ca cao chỉ trồng được ở Nam bộ, riêng ở Đồng Nai chắc hẳn ai cũng biết đến Thế giới ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa, huyện Định Quán, Đồng Nai). Hằng năm vườn ca cao Trọng Đức đón một lượng du khách khá đông đến tham quan và tìm hiểu các công đoạn chế biến những món từ trái ca cao.

Trạm dừng chân tại vườn cacao Trọng Đức sẽ mang đến cho du khách một ly sinh tố ca cao hay trái cây dằm ca cao ngọt mát và thơm ngon để lấy lại nguồn năng lượng cũng như những trải nghiệm thú vị và thực tế tại vườn ca cao.

TTXTDL Đồng Nai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]