Đồi chè Long Cốc và Vườn quốc gia Xuân Sơn - Địa chỉ du lịch hấp dẫn

03:01 | 18/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đồi chè Long Cốc và Vườn quốc gia Xuân Sơn đang trở thành những điểm đến độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Phú Thọ.

Tuyệt tác thiên nhiên đồi chè Long Cốc

Được mệnh danh là “chốn bồng lai trên đất trung du”, đồi chè Long Cốc (xã Long Cốc, huyện Thanh Sơn) được xem là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam. Đến đây, du khách như lạc vào không gian tiên cảnh, mê đắm trước vẻ đẹp của hơn 600ha chè trải dài bất tận giữa cảnh sắc thiên nhiên trong trẻo, thuần khiết. Đồi chè Long Cốc gồm hàng trăm quả đồi bát úp nối nhau, là địa điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá quanh năm. Những con đường nhỏ, uốn lượn ven đồi sẽ dẫn du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Từ tháng 3 đến tháng 12, chè lên xanh mát tạo nên tấm thảm xanh mỡ màng, đầy sức sống. Từ tháng 12 trở đi, khi cây chè được đốn “ngủ đông”, những đồi chè sẽ xuất hiện các đường nét, hình khối đa dạng, độc đáo kích thích trí tưởng tượng phong phú của mỗi người.

Đặc biệt, đồi chè Long Cốc lung linh, huyền ảo, kỳ bí khi khoác lên mình lớp sương sớm lúc bình minh. Giữa núi đồi chạm mây trời, dải mây ngũ sắc bồng bềnh, uốn lượn, luồn xuống thung lũng như chiếc khăn màu tô điểm cho sắc xanh hiền hòa của cây chè.

Đến với Long Cốc, du khách còn được check in, thỏa sức sáng tạo những tấm ảnh tuyệt đẹp với đồi chè, thưởng thức những chén trà thơm ngát mang đậm nét văn hóa bản địa vùng đất Thanh Sơn.

Đồi chè Long Cốc và Vườn quốc gia Xuân Sơn - Địa chỉ du lịch hấp dẫn
Đón nắng trên đồi chè Long Cốc

Du lịch sinh thái cộng đồng Vườn quốc gia Xuân Sơn

Là một trong ba khu vườn quốc gia nổi tiếng cả nước, Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở điểm cuối của dãy Hoàng Liên Sơn và ở phía Tây Nam huyện Tân Sơn, trên vùng tam giác giữa ranh giới của ba tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Sơn La. Cách Hà Nội khoảng 120km, Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Xuân Sơn được ví như “lá phổi xanh”, là điểm du lịch hấp dẫn với hệ động thực vật phong phú, có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

Khi tới Xuân Sơn, du khách vẫn cảm nhận được nét đẹp hoang sơ vốn có, chưa bị can thiệp nhiều bởi hoạt động khai thác du lịch. Bao phủ khắp nơi là màu xanh ngợp mắt của những tán cây đủ loại ken vào nhau tầng tầng, lớp lớp. Thấp thoáng đâu đó là những mái nhà sàn và thoang thoảng mùi hương lúa nếp nương cùng tiếng suối nước chảy róc rách… Đến với Xuân Sơn, du khách được trải nghiệm bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng là không gian mát mẻ của mùa xuân, buổi trưa là khí trời ấm áp của mùa hè, buổi chiều khiến lòng người lắng lại với những cơn gió hiu hiu của mùa thu và buổi tối là cái se lạnh ngọt ngào của mùa đông.

Đồi chè Long Cốc và Vườn quốc gia Xuân Sơn - Địa chỉ du lịch hấp dẫn
Trải nghiệm hái chè. Ảnh: Út Mười

Xuân Sơn còn là vườn quốc gia duy nhất có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi với hệ động thực vật vô cùng phong phú và nhiều dạng địa hình kiến tạo. Du khách có dịp chiêm ngưỡng 3 đỉnh núi cao trên 1.000m (núi Voi, núi Ten và núi Cẩn) với hàng trăm hang động và nhiều suối, thác nước có độ cao trên 50m, che phủ hang, hốc đá, hòa quyện màu thác bạc với màu xanh của rừng già làm cho phong cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Xuân Sơn có 16 hang động đá với thạch nhũ đẹp, muôn hình vạn trạng nhờ quá trình phong hóa, thủy hóa kì diệu của tự nhiên. Nổi bật trong hệ thống hang ở Xuân Sơn là hang Lạng ăn sâu trong lòng núi Ten, dài trên 6.000m, lòng hang rộng, thoáng, có nơi cao tới 20m. Trong hang có nhiều thạch nhũ buông xuống, qua hàng triệu triệu năm đã tạo nên muôn hình ngàn dạng, tạo nên vẻ đẹp huyền bí.

Cộng đồng các dân tộc Dao, Mường sinh sống tại bản Dù, bản Lạng, bản Lấp và bản Cỏi nơi đây vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc của mình qua nét đẹp trang phục, lễ hội, các hoạt động đời sống sinh hoạt hàng ngày như đan lát đồ dùng thủ công, dệt thổ cẩm, thêu, lễ cấp sắc, múa đâm đuống, múa xòe, uống rượu hoẵng, ăn cơm lam, gà nhiều cựa, lợn mán với mâm cỗ lá người dân tộc độc đáo. Đây là điểm đến du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm cộng đồng hấp dẫn khi về với Phú Thọ.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]