Đôi dép và tình người

06:00 | 07/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có một câu chuyện do chính người trong cuộc kể lại khiến cư dân mạng dậy sóng.
doi dep va tinh nguoi

“Hôm 23 tết, mình đi xe ôm vì sợ Sài Gòn mấy ngày này kẹt xe, gặp ngay chú tài xế hiền lành. Đi được một đoạn, lúc chú chống chân, mình tá hỏa khi thấy chú đi chân đất. Hỏi thăm thì chú bảo là dép bị đứt rồi, đang treo trên xe, tối về nhà dán lại. Chú chở mình ra Nguyễn Huệ, thấy một cửa hàng bán dép, mình vờ kêu chú đợi để đổi tiền lẻ rồi chạy ào vô mua cho chú đôi dép. Lúc mình mang dép ra bắt chú mang vào coi vừa không thì thấy chú bật khóc. Lì xì cho chú ít tiền với đôi dép mà tự nhiên thấy trong lòng vui cả buổi. Có dép đi êm chân chạy thêm được nhiều cuốc xe nữa nha chú!”.

Câu chuyện rất ngắn, giản dị, chân thực như đời thường quanh ta nhưng gây xúc động bao con tim. Giữa dòng người cuộn chảy, vui vẻ, háo hức đón Tết, có không ít hoàn cảnh vì mưu sinh mà chẳng dám nghĩ gì về tết. Tiền ăn không đủ, đói no khi nào còn không hay, nói gì đến vui tết... Có mấy ai hiểu, ai thấu? Không ít người lên tiếng cảm ơn cô gái đã giúp ông chú xe ôm có một đôi dép êm ái, cho chú một buổi chiều cận tết đậm tình người, khiến chú rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Và cả cô gái nữa, chính cô cũng có được cho mình một buổi chiều thật đẹp, nhiều niềm vui, hạnh phúc. Cái tình của người Sài Gòn luôn như vậy đó.

Lời bàn:
Một nhà văn từng viết: “Cảm thông chẳng phải phẩm chất gì cao cả mà chỉ là điểm xuất phát của lòng tốt cơ bản nhất trong tâm linh con người”. Để có được cuộc sống an lạc, điều cần nhất là học cách cảm thông và thấu hiểu. Bởi chỉ có thấu hiểu, cảm thông, mới có thể từ bi.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]