"Đổi gió" đi biển thu về

03:03 | 12/09/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thưởng thức Cô Tô theo một cách rất riêng, cảm nhận trọn vẹn thiên đường du lịch biển đảo cùng nhiều hoạt động không kém phần sôi động, là điều bạn có thể trải nghiệm khi tới Cô Tô mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm...
Top 3 bãi biển “đốn tim” du khách tại Phú QuốcTop 3 bãi biển “đốn tim” du khách tại Phú Quốc
Mùa săn mây lý tưởng ở xứ TuyênMùa săn mây lý tưởng ở xứ Tuyên

Những tháng cuối năm, miền Bắc chuyển mùa, cái nắng gắt mùa hè thay bằng cái nắng vàng, ấm áp xen lẫn những làn gió biển mát rượi. Ở Cô Tô, điều này càng rõ nét hơn hết. Nhiều người cho rằng, du lịch đảo ngọc Cô Tô đẹp nhất vào mùa hè. Đến đây vào thời điểm này sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát của biển. Vì vậy, rất ít du khách biết được những điều thú vị vào mùa thu ở mảnh đất này.

"Đổi gió" đi biển thu về
Thu về, bãi biển Hồng Vàn nước trong xanh nhìn tận đáy, là điểm đến tắm biển, khám phá của du khách.

Thông thường, sau du lịch hè, Cô Tô bước vào mùa thu kéo dài chừng 2 tháng, từ tháng 9 tới tháng 11, khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch, thưởng thức vẻ đẹp của Cô Tô. Khác với mùa hè, mùa thu về, hầu hết các ngày trong tháng biển êm dịu, không có những con sóng to. Hành trình từ đất liền đến với Cô Tô trở nên thoải mái hơn. Thay vì cảm giác mệt mỏi, nỗi sợ say sóng, bạn có thể vô tư dạo bước trên boong tàu, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên trên hải trình đến với đảo ngọc.

Đầu tháng 9, chớm vào thu, nắng ấm áp, gió biển mát lành tràn về, Cô Tô hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ, đầy cuốn hút. Nắng thu bớt gay gắt, cũng vừa đủ nóng để bạn có thể thoải mái bơi lặn trên các bãi biển tuyệt đẹp ít người, như Hồng Vàn, Vàn Chảy, thả hồn ngắm đường chân trời và những con sóng xa xa dồn về.

Thời tiết đẹp, những tia nắng ấm, vàng ươm phủ trên các rặng cây, con đường... có lẽ sẽ tăng thêm cảm hứng tham quan, khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử là tản bộ hoặc đạp xe khám phá cung đường Tình Yêu ven biển, ra Bãi đá Móng Rồng hoặc lên Hải đăng Cô Tô.

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn có những chuyến trekking bằng xe máy hay xe điện xung quanh đảo. Dịp thuận lợi nhất là sáng sớm hoặc xế chiều để cảm nhận sự trong lành của không khí mùa thu về trên đảo, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên biển. Những điểm đến không thể bỏ qua là rong ruổi trên tuyến đường xuyên đảo qua các cung đường rợp bóng phi lao, bát ngát cỏ xanh ở Đồng Tiến, lên bãi Hồng Vàn hoặc thả hồn qua cung đường đẹp ở rừng chõi nguyên sinh sát biển...

"Đổi gió" đi biển thu về
Mùa thu cũng là thời điểm lặn biển tuyệt đẹp.

Thời tiết đẹp, biển trong xanh dịu êm, những làn sóng nhẹ nhàng là điều kiện thuận lợi để du khách có hành trình khám phá tour đảo Cô Tô con - Cá Chép - hòn Sư Tử, lặn ngắm san hô ở Thanh Lân trở nên hoàn hảo. Thỏa sức tận hưởng sự trong lành của nước biển cùng việc được ngắm nhìn vẻ đẹp trong lòng biển Cô Tô là trải nghiệm khiến du khách khó quên.

Trái ngược với mùa hè thường đông đúc thì đi du lịch Cô Tô mùa thu, các bãi biển vắng, yên bình hơn rất nhiều. Bạn sẽ khám phá một vẻ đẹp khác hẳn nơi đây, một không gian yên tĩnh, bao la với những ngọn sóng lặng lẽ trôi khiến lòng người trở nên thanh tĩnh, bạn tha hồ tung tăng chạy nhảy trên bãi biển bao la.

Với những cặp đôi thì đây sẽ là một ý tưởng lãng mạn khi cùng dạo bước giữa trời biển mênh mông. Thời gian này cũng khá phù hợp cho các cặp đôi cần không gian lãng mạn, yên tĩnh để nghỉ dưỡng hoặc chụp những bộ ảnh cưới ngoài trời.

Không chỉ có không khí tuyệt đẹp của mùa thu vàng về khắp đảo, bạn cũng có thể hòa mình vào các sự kiện sôi động được Cô Tô tổ chức dịp này. Đó là giải Marathon Dấu ấn biển xanh đầu tháng 10 qua tất cả các cung đường, thắng cảnh đẹp nhất Cô Tô, như: Đường Tình Yêu, cánh đồng khu Nam Đồng, bãi biển Hồng Vàn...

Ưa mạo hiểm, cuối tháng 9 này, bạn cũng có thể hòa mình với những tay đua kỳ cựu trong Cuộc đua xe địa hình khám phá các dạng địa hình bãi biển, ghềnh đá, rừng rậm ở Cô Tô... Đó chắc hẳn sẽ là lựa chọn "2 trong 1" thú vị cho du khách ưa thể thao.

"Đổi gió" đi biển thu về
Rừng chõi nguyên sinh nhuộm nắng thu, xanh ngát và yên bình.

Một điểm cộng thú vị là du lịch Cô Tô mùa thu thì giá dịch vụ, việc chăm sóc khách hàng cũng tốt và chu đáo hơn. Theo tìm hiểu, bắt đầu từ sau dịp nghỉ lễ 2/9, giá tất cả loại hình dịch vụ du lịch tại Cô Tô như dịch vụ lưu trú, ăn uống, giá các tour tham quan đều giảm từ 30-50%.

Thậm chí nếu ưa thích ở homestay, bạn có thể được chủ homestay là người địa phương đồng hành trong các chuyến đi biển, thả lưới đánh cá, soi đèn bắt còng... và thưởng thức những món ăn nấu theo phong cách dân chài bản địa vô cùng thú vị.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hà Phong/Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]