Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/10: Bão số 9 đổ bộ, miền Trung mưa lớn, gió mạnh

10:03 | 27/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/10 bão số 9 đổ bộ vào khu vực Trung và Nam Trung Bộ gây mưa lớn, gió mạnh, tại Miền Bắc vẫn lạnh về đêm và sáng, ngày nắng nhẹ.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/10: Miền Trung tiếp tục mưa to do bão số 9Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/10: Miền Trung tiếp tục mưa to do bão số 9
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 25/10: Trung Bộ quay lại mưa rất toDự báo thời tiết hôm nay ngày 25/10: Trung Bộ quay lại mưa rất to

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/10 tại Việt Nam

Tình hình thời tiết hôm nay ngày 27/10 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia do ảnh hưởng của bão số 9 Molave, đêm nay khu vực các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và biển động mạnh.

Dự báo về cơn bão số 9, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia) cho biết, đây là cơn bão mạnh nhất, lớn nhất trong mùa mưa bão năm nay.

Ông Năng thông tin, bão di chuyển nhanh, cường độ rất mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng. Nhưng vì di chuyển nhanh nên sẽ ảnh hưởng đến ngoài khơi và ven bờ sớm, từ đêm nay (27/7) ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Dự báo bão số 9 sẽ gây gió mạnh, sóng lớn trên biển có thể đến 10m, nước biển dâng, mưa lớn và gió mạnh trên đất liền và cuối cùng là gây lũ trên các lưu vực sông.

Đặc biệt, dự báo nguy cơ ngập úng cao tại khu vực trũng, cửa sông, đầm phá tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi do ảnh hưởng của bão số 9.

Dự báo từ đêm nay đến ngày 29/10, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt; Bắc Tây Nguyên 100-200mm/đợt.

5130-1s

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/10 các khu vực trên cả nước

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, sáng sớm có mưa rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ trong khoảng 20-28 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ trong khoảng từ 17 đến 29 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ trong khoảng 19-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3.

Nhiệt độ từ 22-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Có mưa rào và giông rải rác, từ chiều tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ.

Nhiệt độ từ 19-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3.

Nhiệt độ trong khoảng 23-33 độ.

Trên đây là những thông tin về tình hình dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/10, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bản tin sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]