Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần

10:17 | 03/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Yên Tử là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất của Quảng Ninh, được đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước biết tới. Trước những tác động rất lớn từ dịch bệnh đến ngành Du lịch địa phương, cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp đang thực hiện rất tốt các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, để điểm đến Yên Tử luôn an toàn, sẵn sàng đón du khách. Những giải pháp này đã được du khách ghi nhận, đánh giá cao.
Lên Yên Tử- Trở về cội nguồn
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Du khách được hướng dẫn sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào Khu di tích - danh thắng Yên Tử.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: Thời gian qua, lượng du khách đến Yên Tử dao động ở mức 800 lượt/ngày. Trong đó, khách du lịch Hàn Quốc chỉ ở mức dưới 50 lượt/ngày và liên tục giảm sâu trong những ngày qua, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc. Đến hết ngày 27/2, trong tổng số gần 1.000 lượt khách đến Yên Tử không có du khách nào đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc; đa phần là khách trong nước và số ít khách phương Tây.

Được biết, trong suốt thời gian vừa qua, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã phối hợp với Ban Quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cùng địa phương, đơn vị liên quan triển khai chủ động, tích cực nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: Thành lập ngay Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh có sự tham gia đầy đủ của các đơn vị liên quan; lắp đặt hệ thống kiểm soát thân nhiệt từ xa hiện đại và trang bị hàng loạt máy đo thân nhiệt cầm tay; trang bị dung dịch xịt tay sát khuẩn, bổ sung thêm tủ thuốc đặt tại các điểm thường trực trên dọc tuyến hành hương; các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sĩ, y tá, bổ sung thuốc, dụng cụ y tế; quán triệt 100% cán bộ, viên chức, người lao động và các cơ sở dịch vụ tại Khu di tích thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ; phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Tất cả du khách đều được yêu cầu sử dụng khẩu trang khi đến Yên Tử...
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
..và kiểm tra thân nhiệt để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Hằng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tại Yên Tử đều phun khử trùng, vệ sinh, tẩy rửa, sát khuẩn theo quy định tại tất cả các điểm chùa, bến xe, nhà ga, hệ thống cabin cáp treo, nơi ở và làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị, nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại di tích.

Các đơn vị liên quan cũng tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh như: Treo pano, dán áp phích, đặt các bảng khuyến cáo công tác phòng chống dịch tại các địa điểm công cộng trong toàn khu vực; tuyên truyền và đề nghị các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát nội dung tuyên truyền, hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe trên hệ thống loa phát thanh; duy trì đường dây nóng 24/24 giờ nhằm tiếp nhận, giải đáp, xử lý, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống.

Nhờ huy động tốt nhân lực, trang thiết bị y tế và triển khai đồng bộ các biện pháp, Khu Di tích - danh thắng Yên Tử đã và đang làm tốt việc bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người dân, du khách. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay đây là nỗ lực rất lớn của cơ quan chức năng và doanh nghiệp.

Nhờ sự đảm bảo này, lượng khách hành hương về Yên Tử trong những ngày qua liên tục tăng: 2 ngày cuối tuần 22 và 23/2 đạt trung bình 3.000 lượt/ngày; các ngày thường trong tuần qua đạt trung bình 1.100 lượt/ngày.

Hiện Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đang tích cực phối hợp với các công ty lữ hành tìm thị trường mới, trong đó hướng đến đối tượng khách phương Tây ưa khám phá; đồng thời, triển khai chương trình giảm giá vé cáp treo: Một chặng lên hoặc xuống chỉ còn 100.000 đồng; khứ hồi 2 tuyến giảm từ 350.000 đồng xuống 200.000 đồng, áp dụng đến hết ngày 30/6. Chương trình này được kỳ vọng sẽ thu hút thêm khoảng 100.000 lượt du khách đến với Yên Từ trong tháng 3 này và tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo.

Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
100% cán bộ, viên chức, người lao động tại Yên Tử đều thực hiện việc đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, bảo vệ bản thân và du khách hành hương.
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đều đặn cho phun Cloramin-B tiêu độc khử trùng tất cả khu vực có người qua lại.
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Tại các vị trí trọng yếu, các lực lượng chức năng của Ban Quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử thường xuyên túc trực, phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền cho du khách cách bảo vệ sức khỏe bản thân.
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Công tác phối hợp quản lý, tuyên truyền phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe du khách hành hương được thực hiện tốt cả ở Tây Yên Tử, thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang.
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Du khách đến Yên Tử có xu hướng tăng dần
Lượng khách hành hương về Yên Tử đang dần tăng, trong đó đại đa số là khách Việt Nam.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]