Du lịch Ấn Độ, điều đặc biệt khi mua vé để tham dự đám cưới truyền thống

10:37 | 10/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các cặp vợ chồng ở Ấn Độ bán vé cho khách du lịch đến tham dự lễ cưới của họ. Mục đích của hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài có cơ hội trải nghiệm các nghi lễ văn hóa sống động của Ấn Độ.
mat ve de tham du dam cuoi truyen thong o an do
Ở Ấn Độ, một số lễ cưới diễn ra trong nhiều ngày.

Đám cưới của người Ấn Độ chú trọng đến hình thức trang trí tiệc cưới rực rỡ, chương trình nhảy múa, ca hát, các nghi lễ tượng trưng, và sự sang trọng tổng thể. Lễ cưới là một trong những nghi lễ đầy màu sắc của Ấn Độ, tham dự một đám cưới bất kì, du khách sẽ có trải nghiệm chân thực nhất về văn hóa cũng như con người Ấn Độ. Tuy nhiên, những bữa tiệc cưới có quy mô như vậy diễn ra không chỉ đơn thuần là một lễ cưới mà còn có ý nghĩa gắn kết, đó là lý do tại sao không ai là khách mời đặc biệt khi đến đây.

Giờ đây, một công ty khởi nghiệp có tên Join My Wedding sẽ giúp khách du lịch mua vé tham dự đám cưới dễ dàng hơn. Mặc dù có vẻ như chúng ta đang dùng tiền để xâm phạm quyền riêng tư trong lễ cưới của người khác, nhưng hãy yên tâm rằng chủ nhà cho phép điều đó – chính họ bán vé cho du khách tham dự ngày trọng đại trong cuộc đời họ.

mat ve de tham du dam cuoi truyen thong o an do
Một số người trong đám cưới Ấn Độ

Làm thế nào có thể tham dự đám cưới

Các cặp vợ chồng ở Ấn Độ muốn mời khách du lịch đến lễ cưới có thể chia sẻ chi tiết về sự kiện cưới hỏi sắp tới của mình trên trang web của Join My Wedding. Từ đó, khách quốc tế có thể truy cập danh sách các đám cưới và chọn bất kì nghi lễ đám cưới truyền thống nào tại khu vực họ dự định đi du lịch.

mat ve de tham du dam cuoi truyen thong o an do
Nghi thức trong một đám cưới Hindu của Ấn Độ

Khi khách du lịch mua vé tham dự lễ cưới, họ có thể chủ động liên hệ vợ chồng chủ nhà để giới thiệu bản thân và giải tỏa mọi thắc mắc. Hầu hết khoản tiền bán vé đều mừng hạnh phúc cho cặp vợ chồng trẻ, nhưng dĩ nhiên, công ty Join My Wedding sẽ chiết khấu phần trăm.

Dù sao,ý tưởng tham dự đám cưới của công ty này đôi chút không lấy lòng được nhiều người, nhưng ý nghĩa đằng sau nó chắc chắn sẽ thuyết phục bạn. Theo người đồng sáng lập, Orsi Parkanyi cho biết mục đích thành lập “Join My Wedding” nhằm tạo điều kiện quảng bá văn hóa bằng cách “gắn kết mọi người thông qua các sự kiện ngoài đời thực”.

Parkanyi nói:” Nghi lễ đám cưới minh chứng nhiều nhất cho văn hóa Ấn Độ. Người dân địa phương, thức ăn địa phương, phong tục, trang phục, âm nhạc, về cơ bản mọi yếu tố văn hóa đều xuất hiện ở đám cưới.”

Vì nhiều đám cưới truyền thống của Ấn Độ diễn ra hơn một ngày, khách du lịch có thể chỉ tham dự buổi lễ ( giá từ 150 đô la Mỹ) hoặc tham dự một số nghi lễ khác trong vài ngày như Mehndi- bữa tiệc henna đậm chất Ấn Độ giáo, tại đây các nghệ sĩ vẽ các hình thù cổ xưa lên người cô dâu và thân nhân của cô dâu (giá từ 250 đô la Mỹ).

Không khó lý giải tại sao khách du lịch muốn trải nghiệm lễ cưới truyền thống của Ấn Độ. Đó là vì họ muốn hòa mình vào các nghi lễ đẹp mắt; không gian tràn ngập nhiều loại vải và hoa đầy màu sắc; nếm thử các loại món ăn thơm phức và nhận được lòng hiếu khách từ gia chủ. Có lẽ câu hỏi khiến người ta khó hiểu hơn chính là: Tại sao các cặp vợ chồng lại thực sự muốn mời người lạ đến tham dự hôn lễ của mình?

Có lẽ một số chủ nhà mong muốn mở rộng đám cưới như một cách để phô diễn sự cầu kỳ và quí giá trong văn hóa của đất nước cho người nước ngoài. Mặt khác, một số người khác có thể chỉ muốn lấy lại khoản chi phí đám cưới bỏ ra. Tuy nhiên, dù sao khi du khách có cơ hội dự đám cưới và khám phá nhiều phong tục truyền thống đáng quí nhất của Ấn Độ thì điều đó đã là một thương vụ trao đổi văn hóa vô giá trị.

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]