Du lịch Bangkok, nhớ ghé qua chợ cuối tuần Chatuchak để mua những món hàng rẻ

15:26 | 06/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chợ cuối tuần Chatuchak là chợ đầu mối bán buôn của các thương nhân, tuy nhiên ngày nay nó lại trở thành điểm đến sầm uất thu hút khách du lịch.    
du lich bangkok nho ghe qua cho cuoi tuan chatuchak de mua nhung mon hang reChoáng ngợp trước "biển hoa súng đỏ" của tỉnh Udon Thani, Thái Lan
du lich bangkok nho ghe qua cho cuoi tuan chatuchak de mua nhung mon hang reKhám phá chợ nổi Thái Lan

Quy mô rộng lớn và đa dạng các loại mặt hàng chính là thế mạnh của chợ Chatuchak để lôi cuốn bất kỳ người mua sắm thông thái nào. Khu vực chợ Chatuchak rộng 35 mẫu Anh (68 rai), có hơn 8.000 quầy hàng. Có đợt, vào một ngày cuối tuần, khoảng hơn 200.000 du khách đến đây để trao đổi mua sắm. Khách hàng thân thiết của Chatuchak đều công nhận chợ này hầu như cái gì cũng bán chỉ có điều không phải sản phẩm nào cũng rẻ hơn so với thị trường. Nếu bạn có một ngày cuối tuần ở Bangkok, hãy thử đến chợ cuối tuần Chatuchak một lần, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

du lich bangkok nho ghe qua cho cuoi tuan chatuchak de mua nhung mon hang re

Bản đồ chợ cuối tuần Chatuchak

Đối với những người mới đến lần đầu, có lẽ sẽ cảm thấy hơi lúng túng về đường đi. Đừng lo! Có một bản đồ chỉ dẫn. Bên trong chợ có một lối đi chính xuyên suốt, rồi rẽ thành các con hẻm nhỏ đánh số Soi 1, Soi 2, Soi 3, v.v.

Những con hẻm này được gộp vào từng khu vực và có tất cả 27 khu vực. Đừng ngạc nhiên khi thấy trong một khu vực bán rất nhiều loại hàng hóa và cũng có thể cùng một loại mặt hàng được bán ở nhiều khu vực khác nhau. Do vậy, bạn sẽ bối rối không biết đi đâu mới mua được sản phẩm với giá cả phải chăng? Đầu tiên, hãy xác định vị trí mình đang đứng trên bản đồ Chatuchak, sau đó bạn dễ dàng tìm kiếm các khu vực bán sản phẩm cần mua.

Một cách khác tra cứu đường đi ở chợ Chatuchak là tìm các điểm mốc xung quanh bạn như trạm tàu điện ngầm, ngân hàng và cổng vào. Sau đó, sử dụng bản đồ để định vị rồi tìm hướng đi.

du lich bangkok nho ghe qua cho cuoi tuan chatuchak de mua nhung mon hang re

Khi mua hàng hóa tại Chatuchak, đặc biệt là 'đồ cổ', nên cẩn thận. Kiểm tra hàng thật kỹ, vì có thể sản phẩm ấy bị nhà mua trả lại. Đối với 'đồ cổ', đừng tin người bán nói với bạn rằng đó là hàng thật.

du lich bangkok nho ghe qua cho cuoi tuan chatuchak de mua nhung mon hang re

Mẹo mặc cả

Chợ cuối tuần Chatuchak không khó để mua được các món đồ hời, nhưng không phải thứ gì cũng dễ mặc cả. Vì vậy, hãy học cách mặc cả khéo léo nếu không thương lượng giá cả được thì rời đi ngay vì biết đâu quầy hàng khác bán mặt hàng đó rẻ hơn. Bạn nên khảo giá hết tất cả các quầy hàng rồi hẵn mua. Nhớ rằng phải luôn luôn tươi cười và tỏ thái độ thân thiện, niềm nở trong khi mặc cả.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]