Du lịch Cô Tô - Địa điểm nào đẹp nhất?

09:15 | 29/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng khám phá những địa điểm tuyệt đẹp ở Cô Tô (Quảng Ninh).
Cô Tô đẩy mạnh xây dựng du lịch xanh, bền vữngCô Tô đẩy mạnh xây dựng du lịch xanh, bền vững
Du lịch Cô Tô hè 2023: Hứa hẹn nhiều hấp dẫnDu lịch Cô Tô hè 2023: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Đảo Cô Tô con

Cô Tô có gì đẹp? Hòn đảo Cô Tô con sẽ là đáp án rõ ràng nhất cho câu hỏi này của bạn. Đảo Cô Tô Con cách đảo Cô Tô lớn khoảng 1km. Để đi đến đây bạn phải thuê thuyền và thời gian di chuyển khoảng 15 – 20 phút.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Đặt chân đến địa điểm du lịch Cô Tô – Cô Tô con này, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước một màu nước biển màu xanh ngắt, trong vắt đến mức có thể nhìn xuyên được đáy.

Hơn thế, đảo Cô Tô con còn gây ấn tượng bởi một không gian yên tĩnh hiếm có bởi vì hòn đảo này không có người ở nên rất thích hợp với bạn nào thích sự vắng vẻ, hoang sơ. Hãy thử tản bộ trên bãi biển, bạn sẽ bắt gặp những chú sao biển đầy màu sắc, và còn có cả sứa, sò biển cùng nhiều chú cá hấp dẫn nữa đấy.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Đặc biệt, hoàng hôn ở đảo Cô Tô con đẹp như tranh vậy, vì thế hãy cố nán lại đến lúc này để chiêm ngưỡng khoảnh khắc hiếm có tại địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Cô Tô này nhé.

Bãi tắm Tình Yêu

Bãi tắm Tình Yêu ở đảo Cô Tô là một bãi tắm nằm ở khu vực trung tâm thị trấn nên có rất nhiều người biết đến. Chính vì thế cứ mỗi buổi chiều là mọi người lại đổ dồn về địa điểm du lịch Cô Tô này để vui chơi, tắm mát.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Bãi tắm Tình Yêu có chiều dài lên tới 15km, nước trong, cát trắng mịn, đặc biệt còn có một hàng thông xanh mát nên rất thích hợp để đi dạo. Tuy nhiên có một điểm trừ là do gần khu vực dân cư nên bãi tắm khá đông đúc, nhưng nếu tắm biển không phải là nhu cầu chính của bạn thì lựa chọn đi xe đạp dọc theo bãi biển cũng rất thú vị.

Bãi biển Vàn Chảy

Cô Tô có không ít bãi biển, nhưng bãi biển đẹp nhất ở Cô Tô phải nhắc đến là biển Vàn Chảy. Địa điểm tham quan ở Cô Tô này mang một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, và độc đáo ở chỗ nước biển có thể biến đổi thành màu xanh khác nhau theo từng thời điểm trong ngày.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Từ trung tầm Cô Tô, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc đi taxi (khoảng 6km) là tới được biển Vàn Chảy. Và bạn cũng sẽ sớm nhận ra rằng, đại đa số những bức ảnh đẹp ở Cô Tô đại đa số đều được chụp ở bãi biển Vàn Chảy này đấy.

Bãi đá Cầu Mỵ

Một địa điểm du lịch Cô Tô không thể bỏ qua đó chính là bãi đá Cầu Mỵ, hay còn gọi là bãi đá Móng Rồng, một bãi đá trầm tích nhiều màu sắc, có hình đuôi chuột hướng ra biển, tạo nên một kỳ quan kỳ vĩ do thiên nhiên kiến tạo.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Nơi đây nổi tiếng bởi những bãi đá đẹp nằm bên cạnh làn nước biển trong xanh, sóng vỗ rì rào, hệt như một tiên cảnh trên đất liền, nơi mà đất, trời, nước, đá hòa quyện lại với nhau.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Tuy nhiên nó cũng có điểm trừ nhỏ là nằm khá xa trung tâm, nên bắt buộc phải thuê xe máy hoặc xe điện để đến được đây.

Bãi biển Hồng Vàn

Trong các bãi biển đẹp ở Cô Tô thì cái tên Hồng Vàn cũng được xếp vào danh sách này, một địa điểm du lịch Cô Tô được yêu thích bởi biển êm, sóng vỗ lăn tăn do có các hòn đảo xung quanh chắn gió, đem đến cảm giác yên bình đến lạ thường.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Có lẽ chính vì lẽ đó mà rất nhiều homestay đẹp được xây dựng lên ở đây để phục vụ cho du khách nghỉ ngơi tận hưởng. Hơn thế, tại đây bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên biển như lặn biển, lướt sóng, chèo kayak, lặn biển rất hấp dẫn… Còn tối đến thì một bữa tiệc BBQ trên bãi biển chỉ với 350.000 đồng/người chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua được rồi.

Công viên hơi nước Cô Tô Park

Cô Tô có gì chơi? Nếu muốn tìm địa điểm du lịch ở Cô Tô vui vẻ, thú vị thì bạn hãy thử trải nghiệm công viên bơm hơi nước Cô Tô Park xem sao.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Cô Tô Park nằm trên bãi biển Hồng Vàn, rộng tới 1000m2 và bên trong là những trò chơi hấp dẫn như: thuyền kayak, ván sup, bóng chuyền dưới nước, ném đĩa bay, cầu trượt, xích đu, bóng chuyền bãi biển, chinh phục núi băng…

Du lịch Cô Tô nên đi đâu? Chắc chắn rằng Cô Tô Park sẽ là một điểm đến hấp dẫn bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá hòn đảo này.

Bãi biển Bắc Vàn

Thêm một bãi biển đẹp ở Cô Tô không thể bỏ qua là bãi biển Bắc Vàn, nơi được coi là bãi tắm sạch nhất ở hòn đảo này.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Tuy địa điểm du lịch Cô Tô này nằm ở cuối đảo Cô Tô nhưng nó vẫn thu hút du khách bởi khung cảnh trong xanh hiếm có. Trên đường đi tới bãi biển Bắc Vàn từ Cầu Cảng, bạn sẽ đi qua những hàng phi lao chạy dọc bờ biển để đến được một bãi cát dài tới 15km và tận hưởng cũng khung cảnh thư giãn, yên bình hiếm có của thiên nhiên đất trời.

Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Trên Đảo Cô Tô

Ngoài những địa điểm du lịch Cô Tô là biển, đảo thì nơi đây còn có một cụm di tích tượng đài Bác Hồ (tượng đài duy nhất được dựng khi bác còn sống).

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Hình ảnh Bác Hồ ở đây uy nghiêm, mặt hướng thẳng ra biển Đông như ngầm khẳng định chủ quyền đây chính là máu thịt của đất nước Việt Nam. Thêm vào đó, người dân Cô Tô đã xây dựng thêm một ngôi đền bác trên một khuôn viên ngay sau tượng đài, cùng rất nhiều công trình đi kèm nhằm thể hiện lòng thành kính của họ đối với Bác.

Con đường tình yêu ở đảo Cô Tô

Nếu bạn đi du lịch Cô Tô với người yêu thì chắc hẳn phải đặt chân đến con đường lãng mạn bậc nhất - con đường tình yêu ở Cô Tô chỉ cách trung tâm thị trấn 100m, nơi có thể gắn kết thêm tình cảm của bất cứ những kẻ đang yêu nào.

Du lịch Cô Tô - Địa điểm đẹp nhất?

Hình ảnh những hàng cây phi lao thẳng tắp, những con đường lát gạch đỏ thẳng dài tăm tắp hệt như bên Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Cô Tô cuốn hút tất cả các cặp đôi.

Nguồn: cototourism.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]