Du lịch Golf - Thế mạnh mới của du lịch Vĩnh Phúc

09:15 | 02/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với tiềm năng, lợi thế vốn có, nhiều năm trở lại đây, Vĩnh Phúc trở thành điểm du lịch kết hợp thể thao golf thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, gần 3.000 golfer từ Hàn Quốc đăng ký du lịch golf Vĩnh Phúc từ tháng 11/2022 – tháng 3/2023 hứa hẹn trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh.
Thác 5 tầng - Kỳ quan độc đáo tại Vườn quốc gia Núi ChúaThác 5 tầng - Kỳ quan độc đáo tại Vườn quốc gia Núi Chúa
Khám phá vẻ đẹp hồ chứa nước Lợi HảiKhám phá vẻ đẹp hồ chứa nước Lợi Hải
Du lịch Golf - Thế mạnh mới của du lịch Vĩnh Phúc
Sân golf Thanh Lanh thơ mộng

Vĩnh Phúc hiện có 4 sân golf nổi tiếng là Đầm Vạc, Tam Đảo, Đại Lải và Thanh Lanh vi cơ sở hạ tầng sân golf hiện đại, mang tầm đẳng cấp quốc tế kết hợp với thế mạnh của tỉnh về vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng về văn hóa đa dạng… du lịch golf của Vĩnh Phúc thực sự có thế mạnh để phát triển đa dạng các sản phẩm như kết hợp thể thao với du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, ẩm thực. Hiện nay các sân golf này thu hút một lượng lớn khách đến sử dụng dịch vụ. Vào những ngày lễ, dịp cuối tuần, các sân golf đều trong tình trạng “full”.

Du lịch Golf - Thế mạnh mới của du lịch Vĩnh Phúc
Thiết kế của Flamingo Đại Lải Golf Club mang hơi hướng của những sân golf miền biển

Nắm bắt được xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng; du lịch golf là thị trường thuộc phân khúc cao cấp, mang lại doanh thu cao, thúc đẩy đa dạng trải nghiệm tại các điểm đến. Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp…Vì vậy, các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực thể thao golf cũng sớm nhìn ra một tương lai xa. Trong quá trình khai thác loại hình du lịch này, các doanh nghiệp cũng đã xây dựng một hệ thống nghỉ dưỡng với các biệt thự, villa, dịch vụ đa dạng như ẩm thực, bơi lội, view “triệu đô” bao trọn cảnh núi rừng, thủy tú… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, vận hành hiệu quả các công năng của hệ thống và tăng doanh thu.

Du lịch Golf - Thế mạnh mới của du lịch Vĩnh Phúc
Sân golf Đầm Vạc được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, đẳng cấp quốc tế.

Các sân golf Vĩnh Phúc đều do nhiều golfer nổi tiếng thế giới thiết kế và nổi trội bởi cảnh đẹp hoang sơ. Sân golf Đầm Vạc có ưu thế với vẻ đẹp bình dị chốn quê giữa lòng thành phố, bên Đầm Vạc là những phong cảnh tre trúc bình yên với những đàn cò trắng; Sân golf Thanh Lanh như một bức tranh bốn mùa tràn đầy nắng, cỏ hoa, suối nước trong lành; còn Sân golf Tam Đảo và Đại Lải lại chinh phục những du khách và tay golf chuyên nghiệp, khó tính nhất bởi sự quanh co, hùng vĩ của những đường bóng theo thế núi đồi và những khám phá đầy bất ngờ.

Trong sự kiện SEA Games 31, golf nằm trong danh sách môn thể thao được chọn tổ chức tại Vĩnh Phúc. Ngoài lịch thi đấu, các golfer cũng như khách mời đến từ các nước đã được trải nghiệm du lịch golf và các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Vĩnh Phúc. Cảm nhận về cảnh quan cũng như sự chào đón nồng hậu của người Vĩnh Phúc, nhiều du khách và các “tay” golf đã vô cùng thích thú, mong muốn được trở lại.

Du lịch Golf - Thế mạnh mới của du lịch Vĩnh Phúc
Tam Đảo Golf & Resort chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi mong đợi của golfer

Ngày 29/12/2022, Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch của tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Vĩnh Phúc – điểm đến ấn tượng, an toàn”. Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cũng đã khẳng định những lợi thế, tiềm năng của du lịch Vĩnh Phúc, đặc biệt là lợi thế về phát triển du lịch golf. Đây là lĩnh vực mà Vĩnh Phúc đang rất quan tâm nhằm phục vụ các du khách, nhà đầu tư khi đến Vĩnh Phúc, để họ có môi trường giao lưu, vui chơi và tăng cường trao đổi, kết nối đầu tư. Vĩnh Phúc đã quan tâm quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng phát triển du lịch golf tour. Doanh thu lĩnh vực này được đánh giá sẽ có mức tăng trưởng cao trong thời gian tới. Không chỉ đón các đoàn khách ở các tỉnh, thành miền Bắc, Trung, miền Nam đến chơi golf mà lượng khách quốc tế đến các sân golf Vĩnh Phúc khá ổn định, trong đó, có 1 lượng lớn khách là các chuyên gia, đối tác của các doanh nghiệp FDI ở các khu công nghiệp.

Du lịch golf đang từng bước phát triển trở thành sản phẩm chủ lực của Vĩnh Phúc. Trong những năm tiếp theo cần đầu tư có trọng tâm trọng điểm và có bài bản các chương trình xúc tiến quảng bá; tăng cường sự kết nối, trong đó ứng dụng mạnh công nghệ để kết nối thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu giữa các câu lạc bộ golf; tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và sân golf, giữa du lịch golf với các loại hình du lịch khác MICE, caravan… Chính quyền cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành kết nối với nhau để mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm. Đồng thời, các doanh nghiệp sân golf cần chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng tốt tiêu chuẩn khách quốc tế.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichvinhphuc.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]