Du lịch Hà Giang biến khó khăn thành cơ hội phát triển

14:15 | 21/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Năm 2022 đánh dấu rất nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và phát triển Du lịch tỉnh Hà Giang một cách bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
Trên dòng Nho Quế biếc xanhTrên dòng Nho Quế biếc xanh
Dấu ấn du lịch miền đất “vỏ cây vàng” Hoàng Su PhìDấu ấn du lịch miền đất “vỏ cây vàng” Hoàng Su Phì

Trên cơ sở định hướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang tại Nghị quyết số 11 ngày 04/8/2021 về phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2021-2025, lĩnh vực Du lịch đã tạo nên bước đột phá mặc dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn hạn chế… “Hà Giang an toàn, bản sắc và thân thiện”, thương hiệu du lịch Hà Giang được gây dựng bằng rất nhiều những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực và hiệu quả cao trên tinh thần “Giữ văn hóa để phát triển du lịch, phát triển du lịch để giữ gìn bản sắc văn hóa”.

Du lịch Hà Giang biến khó khăn thành cơ hội phát triển
Thửa ruộng bậc thang

Năm 2022 đánh dấu rất nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và phát triển Du lịch tỉnh Hà Giang một cách bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Tỉnh chỉ đạo tăng cường đưa hình ảnh mảnh đất, con người Hà Giang quảng bá trên các nền tảng số trang website, mạng xã hội. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng tập trung đào tạo lại nguồn nhân lực cả về kỹ năng nghiệp vụ, ngoại ngữ, chỉnh trang cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng hoàn thiện hơn. Thành công của Du lịch sau đại dịch Covid-19 còn phải kể đến là việc nghiên cứu thị trường, khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đầu tư hoàn thiện các sản phẩm du lịch sẵn có trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc.

Du lịch Hà Giang biến khó khăn thành cơ hội phát triển
Du khách chụp ảnh bên vườn hoa tam giác mạch

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới... cùng nhiều những cơ chế, chính sách khác cũng được tỉnh Hà Giang ban hành làm căn cứ để các cấp, các ngành thúc đẩy du lịch phát triển bền vững. Nhiều loại hình du lịch nông nghiệp đã đưa vào khai thác gắn với trải nghiệm các làng du lịch cộng đồng, kết hợp giới thiệu, bày bán các sản vật địa phương, đa dạng hóa trải nghiệm cho khách du lịch.

Du lịch Hà Giang biến khó khăn thành cơ hội phát triển
Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

Ẩm thực độc đáo cũng đang góp phần làm cho chương trình du lịch Hà Giang ngày càng trở nên hấp dẫn với nhiều món ăn truyền thống được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam ghi nhận. Hà Giang xếp thứ 25 trong danh sách 52 điểm đến tuyệt với cho du khách toàn cầu khám phá trong năm 2023, theo danh sách mới công bố của báo Mỹ New York Times. Ngành Du lịch sẽ hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Những kết quả đột phá từ lĩnh vực này đã khẳng định sự linh hoạt, thích ứng trong các giải pháp của tỉnh trên tinh thần “biến khó khăn thành cơ hội phát triển”.

Hương Giang - Tiến Thành/ hagiangtv.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]