Du lịch Hà Giang dịp 30/4

09:33 | 08/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hà Giang đẹp, mùa nào cũng đẹp, là một điểm đến cho những người yêu thích cảnh đẹp. Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp đến rồi, hãy lên kế hoạch du lịch cho mình ngay thôi nào!
Du lịch Hà Giang dịp 30/4
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Là mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, Hà Giang trong mắt nhiều người không còn là một điểm du lịch hay một điểm đến nữa mà nó đã trở thành nơi để trở về. Điều này chứng tỏ Hà Giang có gì đó rất riêng. Hà Giang giản dị, mộc mạc và bình yên.

Hà Giang hoang sơ chỉ đá và núi giờ đã chuẩn bị khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc xuân. Hoa đào, hoa mận, hoa cải thay nhau tô điểm cho vùng đất địa đầu của Tổ quốc này.

Nếu muộn tận hưởng vẻ cũng như trải nghiệm những cảnh đẹp của Hà Giang một cách trọn vẹn thì ngoài tìm đến những điểm ngắm hoa đào, hoa mận, hoa cải tuyệt đẹp thì nhất định đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Hà Giang.

Đèo Mã Pí Lèng

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu Du lịch Hà Giang 30/4- 1/5 mà lại không đi đến đèo Mã Pí Lèng. Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc - con đường nối liền Đồng Văn với Mèo Vạc. Con đèo này được đánh giá là cung đường hiểm trở có 1-0-2 thách thức phượt thủ.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một trong những cột cờ Quốc gia nằm trên đỉnh núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Với độ cao lý tưởng lên tới 1470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú được bình chọn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang. Địa điểm này đã thôi thúc biết bao phượt thủ lăn bánh đến ghé thăm.

Núi đôi Quản Bạ

Tọa lạc tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, núi đôi Quản Bạ còn được người dân Hà Giang gọi với một cái tên khác nữa là núi đôi Cô Tiên. Cái tên gọi núi đôi này bắt nguồn từ hình ảnh liên tưởng giữa hai quả núi nằm san sát nhau hệt như bầu ngực căng tròn của người phụ nữ.

Dinh thự vua Mèo

Nói Hà Giang lạ thì cũng dễ hiểu! Chỉ nghe cái tên thôi là đã muốn kéo nguyên cả đám bạn lên đây ngắm nghía nơi có cái tên lạ như thế này. Được biết, dinh thự đã có tuổi đời lên tới gần 100 năm, được xây dựng trên một khối đất nồi cao hệt hình mai rùa, nằm ở giữa thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Kiến trúc của dinh thự vua Mèo mô phỏng theo kiến trúc của nhà Thanh Trung Hoa với 3 cung (cung tiền, trung và hậu). Mới đặt chân đến cổng dinh thự, bạn sẽ ngạc nhiên bởi chiếc cổng đá được trạm trổ rất tinh tế. Đặc biệt, dinh thự được bao quanh bởi những hàng cây sa mộc cao vút. Đi vào sâu bên trong, bạn sẽ thấy hình chụp của đại gia đình Vương Chính Đức ở gian chính, phòng của gia nhân, kho thuốc phiện… Trông toàn cảnh dinh thự này xưa thật sự và cực kỳ đáng để “check-in” sống ảo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]