Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ

03:01 | 20/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mộc Châu là điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc. Đi du lịch Mộc Châu vào mùa hè hay mùa đông, ngày sương mù trắng núi hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng đều khiến du khách ngẩn ngơ về vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc.
Mộc Châu: 4 điểm hái mận thay thế thung lũng mận Nà Ka bạn nên biếtMộc Châu: 4 điểm hái mận thay thế thung lũng mận Nà Ka bạn nên biết
Tất tật về vườn cam Ly Mộc Châu siêu đẹp và ngonTất tật về vườn cam Ly Mộc Châu siêu đẹp và ngon

Du lịch Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa cải trắng, mùa hoa đào hoa mận nở bung và những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt. Bất kỳ thời điểm nào trong năm cao nguyên xanh mướt này như có sức cuốn hút mãnh liệt, mùa nào tới đây cũng đều thích thú riêng. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là điểm du lịch lý tưởng cho du khách từ Hà Nội đi du lịch cuối tuần.

Trong bài viết này sẽ tổng hợp chi tiết kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc, giúp cho bạn có thể thoải mái và tự tin cho chuyến du lịch tự túc sắp tới của mình tại mảnh đất vạn người mê.

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Những đồi chè xanh mướt quanh năm là biểu tượng du lịch của Mộc Châu.

Cách Hà Nội 200 km, đi theo quốc lộ 6, đường đi lên Mộc Châu rất thuận tiện, bạn có thể đi lên Mộc Châu bằng xe máy, ô tô du lịch hoặc ô tô khách. Trên đường đi, bạn sẽ qua cung đường chữ S thuộc huyện Vân Hồ. Hầu hết phượt thủ đều dừng lại ngắm cảnh và check-in tại đường cong mềm mại hình chữ S này. Còn nếu đi xe khách, bạn có thể chọn các tuyến đi Sơn La từ bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa, sau đó xuống ở Mộc Châu với giá vé xe chất lượng cao khoảng 200.000 đồng.

Nếu tự lái ôtô, bạn không cần quá lo lắng vì đường to, dễ đi dù nhiều đèo dốc. Lưu ý, chạy đúng tốc độ và chú ý làn khi vượt. Vào mùa hè, đường ít sương mù nhưng tầm nhìn hạn chế khi trời mưa. Đoạn có thể nhiều mây mù là đường từ đoạn Thung Khe.

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Ảnh: Minh Nguyệt

Địa điểm du lịch nổi tiếng Mộc Châu

Đồi chè Trái tim

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Đồi chè Trái tim, điểm du lịch hấp dẫn nhất Mộc Châu.

Ở Mộc Châu có rất nhiều đồi chè, nhưng đẹp nhất và nổi tiếng nhất là đồi chè Trái tim, vị trí của đồi chè này rất thuận tiện để tham quan vì khá gần thị trấn Mộc Châu, chỉ cách khoảng 10km. Đối với rất nhiều du khách thì đồi chè này được coi biểu tượng du lịch của Mộc Châu, đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất Mộc Châu và cũng là điểm du lịch được du khách yêu thích nhất.

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Mộc Châu giúp du khách có nhiều trải nghiệm độc đáo. Ảnh: Minh Nguyệt

Đến đồi chè Trái tim, du khách được tận mắt ngắm những sườn đồi rộng lớn được phủ kín bởi những luống chè xanh mướt, trải dài ngút ngàn trong một vùng rộng lớn, bạn có thể dễ dàng chụp được những bức hình siêu đẹp.

Thác Nàng Tiên

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Cảnh sắc tầng một hiền hòa của thác Nàng Tiên. Ảnh: Minh Nguyệt

Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa, với một hồ nước sâu ngang hông người lớn, khách có thể xuống tắm được. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước, tuy hơi khó đi, nhưng thành quả sẽ là những bức ảnh độc đáo bên phông nền là thác đổ xuống hồ nước xanh như ngọc. Độ sâu của hồ nước tầng hai và ba khá lớn, mặt đá cũng nhiều rêu bám, dễ trượt ngã nên du khách phải vô cùng cẩn thận khi di chuyển. Độ cao ước tính từ chân thác đến tầng thác ba khoảng 150 m.

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Du khách check in tại tầng cap nhất tại Thác Nàng Tiên. Ảnh: Minh Nguyệt

Thác Dải Yếm

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Ảnh: https://vnexpress.net.vn

Thác Dải Yếm hay còn gọi là thác nước Bản Vặt, thác Nàng, một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa, Mộc Châu ngày nay. Có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Thác Dải Yếm đẹp nhất vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9, khoảng thời gian đó có nước từ đầu nguồn về, toàn bộ thác cao 100m, rộng 70m được bảo phủ bởi dòng nước từ trên đổ xuống, trắng xóa, nhìn từ xa thác như chốn bồng lai tiên cảnh.

Làng Nguyên Thủy

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Ảnh: Bùi Công Ngọc

Ngôi làng là điểm đến mới của Mộc Châu nên ít người biết. Làng nằm ở thung lũng Hang Táu, bản Tà số 2, xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, có phong cảnh rất đỗi hoang sơ, nguyên thủy như tên gọi. Ngôi làng có 15 hộ dân sinh sống, nuôi thả tự do các loại trâu, bò, lợn, gà ở các bãi đất trống nhưng có chia theo ô hay từng khu.

Có thể nói, ngôi làng nhỏ xinh êm đềm Hang Táu của đồng bào người Mông nơi đây là hành trình khám phá tuyệt vời với những ai yêu thích thiên nhiên, thích không khí bình yên trong lành. Điểm đến lý tưởng của những tín đồ phượt từ khắp nơi yêu thích khám phá những điều mới lạ, hoang sơ.

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Tiếng nô đùa của con trẻ... là những ấn tượng không thể quên đối với du khách lần đầu tới hang Táu. Ảnh: Minh Nguyệt

Cung đường đi vào nhiều đoạn chỉ đủ lối để chiếc xe máy lách qua, hai bên đường với rất nhiều cây xanh, những vườn đào, mận, vườn ngô… thậm chí nhiều đoạn đường cây phủ kín cả lối đi. Bạn cũng cần cứng tay lái và không nên đi xe ga vì có nhiều đoạn đường dốc. Nhưng đường khó khăn bao nhiêu thì khi vào được làng rồi, bạn sẽ cảm thấy xứng đáng bỏ ra công sức.

Đỉnh Pha Luông

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại

Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào. Tuy chỉ ở độ cao gần 2.000m nhưng là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục bởi hành trình để vào đến đồn biên phòng, điểm tập kết để bắt đầu leo, mới là thử thách thật sự. Đồng thời con đường leo lên đỉnh núi rất dốc, khác xa với các đỉnh núi khác ở phía Bắc. Chính vì vậy quá trình leo lên tới đỉnh phải mất 3-4 tiếng. Chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn sẽ được đắm mình trong biển mây kì ảo, được hít gió trời ở một độ cao hơn 2.000m.

Thung lũng mận Nà Ka

Du lịch Mộc Châu - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Thung lũng mận Nà Ka mùa hoa mận

Nằm trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km, Nà Ka là thung lũng mận đẹp nhất của đất Mộc Châu. Người ta ví nơi đây như một xứ sở thần tiên, đặc biệt là khi mùa xuân tới. Đứng trên đỉnh đèo, phóng hết tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, lung linh và trải dài bất tận.

Đến Nà Ka vào những ngày cuối năm từ cuối tháng 1 và chỉ khoe sắc rực rỡ nhất đến giữa tháng 2 dương lịch, bạn sẽ gặp cảnh tượng tuyệt sắc cả thung lũng phủ trắng bởi sắc trắng của hoa mận tinh khôi. Còn nếu đến thung lũng Nà Ka và dịp tháng 4, tháng 5 dương lịch là mùa mận chín, bạn sẽ được tham gia hái mận và tận hưởng những quả mận chín mọng ngon tuyệt.

Mộc Châu thường có nắng ấm vào ban ngày, nhưng nhiệt độ ban đêm khá thấp và có sương mù. Bạn cần mang đủ quần áo ấm để đảm bảo sức khỏe, kiểm tra đèn xe trước khi khởi hành.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]