Du lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻ

16:54 | 21/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ “hớp hồn” du khách bằng những đợt tuyết rơi trắng xóa, hay lớp sương mù kỳ ảo cùng biển mây khổng khồ trắng muốt tinh khôi đến lạ kỳ, Sa Pa còn hấp dẫn bạn bởi một thiên đường ẩm thực vô cùng hấp dẫn với nhiều món ăn ngon rất tốt cho sức khỏe.
Những món bánh đặc trưng Nam BộNhững món bánh đặc trưng Nam Bộ
Về U Minh thưởng thức gỏi nhộng ongVề U Minh thưởng thức gỏi nhộng ong

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa nổi tiếng là vùng đất văn hóa ẩm thực ở Lào Cai. Vậy ăn gì ở Sa Pa ngon mà tốt cho sức khỏe?

Cá hồi Sa Pa

Tuy là vùng núi cao những lại có đặc sản là cá, loại cá nước lạnh đã nuôi thành công ở Sa Pa nhờ vào khí hậu ôn đới, gần giống khí hậu vùng châu Âu nơi sinh sống của cá hồi. Không giống với loại cá Hồi nhập khẩu thường béo, thịt bở, còn cá hồi nuôi ở Sa Pa thịt chắc, mầu hồng tươi, ít mỡ, giá trị dinh dưỡng cao, có thế chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nổi trội nhất vẫn là món ăn gỏi, hay món lẩu cá, cá nướng và đặc biệt là món cháo cá hồi rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là cho các bé.

Du lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻ

Gà nấu canh gừng

Món canh gà là một trong những món ăn đặc sản của đồng bào vùng cao, được du khách đánh giá là món ngon nhất với thời tiết se lạnh của Sa Pa. Khi chế biến món canh gà nấu canh gừng, khâu chọn thực phẩm rất quan trọng, gà không quá to, cũng không quá già như vậy sẽ có độ ngọt và ngon khi nấu canh. Gà được làm sạch và chặt miếng nhỏ vừa ướp với gừng,một chút rượu, muối trắng, thảo quả và vài lát ớt xanh khi gần chín đổ vào thêm chút rượu mùi vị rất thom ngon và ngọn nước.

Du lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻ

Đây là món rất tốt cho sắc khỏe những người bị cảm hay mới ốm dậy đặc biệt rất phù hợp với thời tiết sẽ lạnh và những người giải rượu. Khi nấu món gà nấu canh gừng này mà lựa chọn được loại gà đen thì rất tuyệt bởi thịt chắc, da giòn, thơm ngon, mang lại cho người thưởng thức rất thú vị mà đặc biệt loại gà này có tác dụng tăng cường sinh lực, có giá trị dược liệu chữa trị các bệnh về tim mạch.

Món rau xanh xứ lạnh

Nhắc đến thịt cá cũng phải kế đến một số món rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ, củ cải đỏ, rau su su và đặc biệt còn có các loại rau ngồng đó là ngồng su hào, rau mầm đá chỉ phù hợp trồng với thời tiết ở Sa Pa. Những loại rau này luộc hay xào đều rất ngon và ngọt. Khi thưởng thức các loại rau này giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu chất vitamin.

Du lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻ

Xôi lá mầu

Xôi màu là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng cao ở Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Loại xôi màu này được làm từ các loại lá cây rất tốt cho sức khỏe, xôi màu vàng được làm từ củ nghệ, xôi tím làm từ lá cẩm tím rất tốt cho hệ tiêu hóa, xôi lá đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung chất sắt tốt cho sức khỏe. Loại lá đỏ còn có chất chống viêm, sát trùng, khi bị đứt tay trầy xước dùng loại lá đỏ giã đắp vào vết thương rất nhanh lành. Với các loại lá để tạo nên mầu xanh cửu long, xanh lá chuối, tím… đều được làm từ nhiều loại lá tự nhiên nên xôi mang mùi vị đặc trưng riêng. Đông bào nơi đây quan niệm rằng ăn xôi mầu vào dịp lễ, tết sẽ mang lại nhiều may mắn.

Du lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻ

Ẩm thực luôn là một trong những trải nghiệm không thể thiếu trong hành trình du lịch đến Sa Pa. Để chuyến đi chuyến đi của bạn tràn đầy năng lượng và ý nghĩa hơn đừng quên tìm hiểu và thưởng thức các món ăn không chỉ độc đáo, ngon miệng và còn rất tốt cho sức khỏe ở "thành phố trong sương" nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh/Dulichlaocai.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]