Du lịch Thác Mai - Bàu nước nóng

14:23 | 13/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tọa lạc tại Lâm trường Tân Phú, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 130 km, Thác Mai - Bàu nước nóng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá.
Thăm chùa Linh Ứng - Bãi Bụt - Đà NẵngThăm chùa Linh Ứng - Bãi Bụt - Đà Nẵng
Quảng bá du lịch bằng âm nhạcQuảng bá du lịch bằng âm nhạc
Du lịch Thác Mai - Bàu nước nóng

Thác Mai

Thác Mai không cao nhưng trải dài và nằm ven rừng nên có cảnh quan rất hùng vĩ, quyến rũ. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, nghe tiếng thác gọi, lúc thì chảy róc rách, êm điềm, khi thì ầm ầm, mạnh mẽ, đỏ nặng phù sa.

Du lịch Thác Mai - Bàu nước nóng

Từ trung tâm thác, nếu xuôi về hạ nguồn, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng các loài cây gỗ quý hiếm hoặc những cây đại thụ to cao xòe bóng mát rượi; tìm hiểu các loại động, thực vật rừng; tham gia vào các hoạt động như câu cá, tắm thác, đu dây rừng, tổ chức các trò chơi teambulding, chụp ảnh lưu niệm... Nếu ngược lên phía thượng nguồn, du khách có cơ hội trải nghiệm đi trên những chiếc cầu dây cây rừng chông chênh, thô sơ, mộc mạc; thỏa sức ngắm nhìn những ghềnh, bãi đá với nhiều hình thù kỳ thú, trong đó có hòn Voi Phục là một tảng đá lớn hình con voi nằm ngay giữa thác.

Du lịch Thác Mai - Bàu nước nóng

Tại đây, du khách sẽ dược thưởng thức những món ăn dân dã với nguồn nguyên liệu tự nhiên, tươi ngon như: gà ta nuôi thả trong rừng, heo rừng lai, các loài cá sông, rau rừng... với nhiều cách chế biến phong phú, hấp dẫn.

Bàu nước nóng

Nằm trên đường vào thác Mai, cách thác Mai khoảng 5 km, Bàu nước nóng được hình thành từ những dòng nước được phun trào tự nhiên từ dưới lòng đất, nhiệt độ nước phun trào khoảng 50 - 60 độ C. Nguồn nước ở đây đã được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh công nhận là có nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe con người.

Du lịch Thác Mai - Bàu nước nóng

Mặc dù là một vùng nước nóng nhưng cây cối xung quanh vẫn tươi tốt, không khí trong lành. Nơi đây có một hồ tắm nước nóng và khu vực ngâm chân thư giãn, phục hồi sức khỏe.

Hiện nay Thác Mai - Bàu nước nóng đang là điểm đầu tư du lịch có tiềm năng tại Đồng Nai. Sắp tới, những hạng mục công trình cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch tại đây sẽ được đầu tư xây dựng và phát triển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyễn Văn Thiện/TTXTDL Đồng Nai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]