Du lịch Việt Nam- Điểm lựa chọn hàng đầu của du khách

13:15 | 28/06/2019

|
Du lịch Việt Nam được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Với những tiềm năng vốn có đa dạng và phong phú. Việt Nam đang là đối tác du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới.

Du lịch ngày càng có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế với Việt Nam. Những di tích lịch sử lâu đời, những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, sự đa dạng về phong tục, tập quán, đặc trưng về văn hóa, lối sống riêng của từng vùng miền, con người  Việt Nam… Tất cả đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đều muốn đến Việt Nam để khám phá đất nước này.

Theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2019 đến nay, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 7,2 triệu lượt người, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong số đó, đến Việt Nam đông nhất vẫn là khách từ các quốc gia châu Á như: Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Phillipines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Nhận thấy Việt Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà nhiều quốc gia còn coi Việt Nam là một khách hàng tiềm năng và phát triển bền vững. Từ đầu năm 2019, rất nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của nước bạn đã được tổ chức tại Việt Nam và ngược lại với mục đích tạo sự gắn kết giữa các thị trường du lịch.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, việc các nước bạn tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam cho thấy tiềm năng du lịch của nước ta còn lớn. Những hoạt động quảng bá tại các điểm đến sẽ tạo sự kết nối về du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia, để từ đó đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác bền vững.

Thúy An