Du xuân ở Làng nghề Trường Sơn

09:10 | 26/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùng bốn Tết, theo tính toán thì đã có gần 10.000 người chọn Làng nghề Trường Sơn (8 Trường Sơn, Nha Trang) để du Xuân, ăn mặc đẹp, chụp ảnh lưu niệm.
Tết ở làng cổ Đường LâmTết ở làng cổ Đường Lâm
Sắc xuân trên cao nguyên đá Hà GiangSắc xuân trên cao nguyên đá Hà Giang
Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Đường vào làng nghề. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Gia đình chị Trần Thi đến từ Đắk Lắk, nghe danh nơi này đã lâu, chọn tìm đến. Chị ngạc nhiên khi nơi này như là cả một rừng hoa mai, một cảm giác trước một vẻ đẹp khó tả.

Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Hoa vàng nở ở mọi nơi. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Thật vậy, mặc dù thời tiết những ngày cuối năm mưa nhiều, nhưng từ 28 tết cho đến mùng 4, và kéo dài thêm khoảng 10 ngày nữa, tại Làng Nghề Trường Sơn cả ngàn gốc hoa mai được chăm sóc chu đáo, nở vàng rợp cả một góc trời Nha Trang. Ngay lối vào, có hai chú mèo đan nhựa tổng hợp tượng trưng cho năm con mèo, và du khách bắt đầu bị mê đắm với vườn hoa mai nở ở đây. Hoa mai nơi này có cây cổ thụ lên vài chục tuổi, vươn cao, nở vàng dọc theo lối đi, trên khắp mọi bước chân du khách. Cũng có thể nói là năm hoa mai tại đây nở đúng hẹn, và bất cứ góc nào của nơi này vẫn có thể lưu giữ được những tấm ảnh đẹp.

Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Những cội mai vàng. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Sự thú vị của mọi người khi đến Làng nghề Trường Sơn ngoài việc tận hưởng vạn đóa mai vàng, còn rất nhiều loại hoa khác, như cả một vườn hoa bươm bướm, vườn hoa hồng cũng kịp nở. Ai đến cũng không vội về, bởi sắc hoa và hương hoa quả thật khiến cho lòng người lưu luyến.

Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Một cây mai cổ thụ.Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Trong không gian hoa đó, du khách cũng có thể vào không gian làng nghề, thắt lá dừa, chằm nón, dệt lưới hay nặn tò he… Không gian làng nghề tại đây rộng cả ngàn mét vuông, và những nghệ nhân thực thụ đã tạo ra cho bạn cảm giác hòa nhập.

Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Lưu giữ kỉ niệm. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Hôm nay Nha Trang thỉnh thoảng có những cơn mưa nhỏ, mọi người bảo là mưa Xuân. Du khách đến Nha Trang nhiều, để rồi khi được hướng dẫn đến đây, ai cũng khá bất ngờ khi lạc vào vườn hoa trong phố, một vườn hoa do chính các nghệ nhân tự chăm sóc, không phải từ bên ngoài đem vào. Và kệ mưa, đến đây ngắm hoa mai nở không cưỡng nổi bước chân người.

Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Tạo dáng bên hoa. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn
Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
Biểu diễn nhạc cụ. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Tại trung tâm chính, khách có thể xem biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc theo khung giờ có ghi sẵn, mỗi lần biểu diễn là một giờ đồng hồ. Tại khu ẩm thực, những món ăn đơn giản như bánh xèo, bánh căn, bún cá, bánh canh… khiến nhiều du khách thích thú.

Ngày hoa mai nở ở làng nghề Trường Sơn
100 bức thư họa. Ảnh: Khuê Việt Trường. https://dulich.petrotimes.vn

Làng nghề Trường Sơn còn trưng bày không gian 100 bức thư họa của họa sĩ Lê Vũ. Được biết, nhân dịp Tết về, Làng nghề cũng đã ủng hộ các bếp ăn từ thiện trong tỉnh một số tiền là 200 triệu đồng, đây là công việc tình nghĩa hằng năm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]