Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

03:02 | 25/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bạn đã biết đến Dubai nhưng có những sự thật ở đây khiến bạn phải bất ngờ và ngạc nhiên.
Khám phá 6 Khám phá 6 "thiên đường mua sắm" nổi tiếng ở Dubai
Ấn tượng 5 công viên nước tuyệt vời nhất thế giớiẤn tượng 5 công viên nước tuyệt vời nhất thế giới

Phong cảnh nhân tạo

Dubai có nhiều hòn đảo nhân tạo trên lãnh thổ của mình. Trên thực tế, thành phố Dubai có hai hòn đảo như vậy, đó là: Palm Jumeirah và Palm Jebel Ali. Cả hai hòn đảo đều được tạo ra trông giống như những cây cọ, thật tuyệt đẹp khi bạn có thể nhìn thấy chúng từ trên cao. Tuy nhiên, cả hai hòn đảo đều không được hoàn thành. vì sao? Vì việc tạo ra một hòn đảo là một công việc khá khó khăn, quá trình tạo ra những hòn đảo này được gọi là Dự án Quần đảo Thế giới và hiện đang được tiến hành.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Dự án Quần đảo thế giới thực sự là một dự án trong đó 300 hòn đảo nhỏ sẽ được đặt và tạo ra để tạo thành một bản đồ thế giới từ trên cao. Thật ngạc nhiên, mọi quốc gia, mọi khu vực và nhiều địa danh đáng chú ý sẽ được biến thành một hòn đảo trong suốt dự án đáng kinh ngạc này. Năm 2008, Dự án Quần đảo thế giới phải tạm dừng do các vấn đề tài chính lớn. Tuy nhiên, khi dự án bắt đầu vào năm 2005 các hòn đảo được ước tính trị giá 13 tỷ USD.

Nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng

Nếu bạn nhìn thấy một bức ảnh từ Dubai chỉ vài năm trước, có lẽ bạn sẽ không nhận ra nó. Vào năm 2005, thành phố chủ yếu vẫn là sa mạc rộng mở với một vài tòa nhà rải rác khắp cảnh quan. Trong thập kỷ qua, đã có sự tăng trưởng lớn ở Dubai khiến thành phố trông hoàn toàn khác so với vài năm trước.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Nếu bạn so sánh bức ảnh bên dưới với bức ảnh cách đây vài năm, bạn sẽ thấy thực sự có một sự khác biệt đáng kinh ngạc như thế nào. Khung cảnh gần như trống rỗng giờ đây là một thành phố hưng thịnh được trang bị nhà ở, khu vườn, đài phun nước, đảo và vô số tòa nhà chọc trời... Thật ngạc nhiên khi nghĩ về việc một nơi có thể biến đổi nhanh như thế nào.

Sân quần vợt cao nhất thế giới

Trong khi nhiều trận đấu quần vợt chuyên nghiệp sẽ có khán giả ngồi trên khán đài cổ vũ, thì sân quần vợt đáng kinh ngạc này thì ngược lại. Sân quần vợt cao nhất thế giới ở Dubai được xây dựng trên đỉnh khách sạn the Burj al Arab - một khách sạn sang trọng ở Dubai. The Burj al Arab là khách sạn cao thứ 4 trên thế giới với độ cao 321m so với mực nước biển (tương đương 1.053 foot) nằm trên một hòn đảo nhân tạo. Sân quần vợt này có độ cao 211m so với mực nước biển với diện tích bề mặt khoảng 415m2.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết
Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Công viên lớn nhất thế giới

Dubailand là một công viên giải trí đứng đầu trong tất cả các công viên giải trí, có diện tích gấp đôi Disney World và được dự đoán là điểm thu hút khách du lịch lớn nhất trên Trái đất, với ước tính 200.000 du khách dự kiến ​​sẽ đến thăm Dubailand mỗi ngày. Dự án được công bố vào năm 2003, cho đến nay khoảng 55 tỷ USD đã được chi cho việc xây dựng Công viên Dubailand.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Thế giới vàng ở Dubai

Ở mọi nơi bạn nhìn, bạn sẽ thấy những đồ vật được bọc bằng vàng, từ điện thoại đến giấy dán tường... Vàng là mặt hàng dồi dào ở Dubai.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Do sự phổ biến của nó, hơn một nửa số người dân địa phương ở Dubai đã trở thành những thợ kim loại cực kỳ lành nghề, đặc biệt là với vàng. Bạn có thể mang bất kỳ đồ vật hàng ngày nào đến một thợ thủ công bằng vàng và mạ nó bằng kim loại quý. Tuy nhiên, chỉ vì vàng dồi dào không có nghĩa là nó có giá rẻ. Bạn sẽ phải trả khá nhiều tiền lẻ nếu muốn điện thoại của mình được mạ vàng.

Quan hệ tình dục trước hôn nhân là bất hợp pháp ở Dubai

Quan hệ thân mật trước hôn nhân ở Dubai là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, nếu vi phạm điều luật này có thể bị kết án tù hoặc bị trục xuất. Ngoài ra, ở thành phố Hồi giáo Dubai, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng không được khuyến khích và bị phản đối gay gắt. Nếu bạn đi du lịch ở đó, bạn phải lưu ý điều này.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Những chiếc điện thoại di động đắt nhất thế giới

Mức độ giàu có của những người thuộc tầng lớp thượng lưu ở Dubai đôi khi khiến người bình thường khó có thể hình dung được. Hầu hết chúng ta đi khắp nơi với một chiếc điện thoại thông minh có khả năng truy cập Internet và các ứng dụng chúng ta cần. Nhưng ở Dubai, chiếc iPhone mới nhất có thể bị coi là đồ dùng của người nông dân.

Dubai - Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết

Cho dù có bao nhiêu iPhone và Android mới tiếp tục ra mắt thì những chiếc điện thoại di động đó sẽ không bao giờ là mặt hàng ưa chuộm của người dân Dubai. Những mẫu điện thoại siêu đắt tiền là thứ bạn nhìn thấy ở Dubai nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]