Đừng nản lòng trước thực tế phũ phàng

05:17 | 22/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có một câu chuyện từng được chia sẻ khá nhiều trong cộng đồng mạng xã hội.
dung nan long truoc thuc te phu phang

Chuyện kể rằng, trong 1 giờ dạy toán, cô giáo viết lên bảng những dãy số của bảng cửu chương 9: 9x1=7, 9x2=18, 9x3=27, 9x4=36...9x10=90. Học trò trong lớp cười khúc khích vì cô giáo viết sai ngay dòng đầu tiên.

Mặc cho học trò cười, cô giáo quay lại ôn tồn nói:

“Cô cố ý viết sai hàng đầu tiên, vì cô muốn các em học một điều quan trọng hơn học toán. Các em thấy cô viết đúng 9 lần, chẳng có ai khen cả. Nhưng chỉ cần cô viết sai 1 lần, cô sẽ bị cười cợt, chỉ trích ngay. Cô muốn các em luôn nhớ rằng, trong cuộc sống, chẳng có ai thèm khen ngợi dù các em làm đúng hàng nghìn lần, nhưng không ít người sẽ sẵn sàng tấn công ngay lập tức khi các em làm sai dù chỉ một lần. Song, đừng nản lòng, đừng thất vọng! Hãy mặc kệ những chê bai, chỉ trích để tiếp tục làm những điều các em cho là đúng. Và hãy nhớ khen ai đó khi họ làm điều đúng, điều đó rất có ý nghĩa với họ đấy!”.

Câu chuyện ngay lập tức nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các giáo viên - những người “Không được phép sai” trong bất kể trường hợp nào. Còn chúng ta cảm nhận những gì qua câu chuyện này?

Lời bàn:
Thực tế cuộc sống thật phũ phàng! Con người luôn thích chỉ trích người khác vì ai cũng có cái tôi cao ngất, ai cũng cho rằng mình đúng, đặt mình vào vị thế hơn người. Khen người là hành động đẹp, thực chất là phải hạ mình xuống để nâng người khác lên, thật khó thay!

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]