Đương đầu với thử thách

15:28 | 27/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một ngày nọ, Thượng đế thả một bầy cừu xuống thảo nguyên, ban cho 2 con sư tử sống chung, nhưng được chọn 1 trong 2 con và có quyền hoán đổi bất cứ lúc nào.
duong dau voi thu thach

Con sư tử thả vào bầy cừu rất hung dữ, sức ăn khủng khiếp, ngày nào đàn cừu cũng bị săn đuổi đến mức hoảng loạn. Lũ cừu vội vàng xin Thượng đế đổi. Chẳng ngờ, con sư tử ở lại chỗ Thượng đế bị bỏ đói, điên cuồng cắn xé đàn cừu đáng sợ hơn cả con sư tử trước.

Lũ cừu xin đổi nhiều lần, nhưng 2 con sư tử đều hung dữ, tấn công đàn cừu không thương tiếc, nên lũ cừu bàn bạc với nhau không đổi nữa. Chúng để cho một con ăn đến béo mập, 1 con đói đến xác xơ, rồi mới xin Thượng đế đổi.

Con sư tử ở chỗ Thượng đế sau những ngày dài chịu đói, chỉ còn da bọc xương, chân tay run lẩy bẩy, nhận ra một chân lý: Nó vô cùng mạnh mẽ nhưng tính mạng lại nằm trong tay lũ cừu, Lũ cừu có thể đưa nó trở lại chỗ Thượng đế bất cứ lúc nào, sẽ chết đói thảm hại. Vì thế, nó quyết định sống chung hòa bình, không ăn thịt cừu nữa. Lũ cừu sau những ngày khốn khổ cuối cùng có được cuộc sống tự do, bình yên, hạnh phúc.

Chính trong cuộc vật lộn sinh tử với sư tử, bầy cừu mới nhận ra sức mạnh của việc dùng trí thông minh thay vì sức lực.

Lời bàn:
Trong cuộc sống, nếu ai chấp nhận đương đầu với thử thách sống còn, dùng trí tuệ để xử lý tình huống, sẽ có tố chất để trở thành nhà lãnh đạo. Người thông minh biết lựa chọn con đường khó nhất để đi. Càng gian khó, phần thưởng càng lớn.

Minh Hạnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]