Eo Gió Quy Nhơn

09:15 | 13/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Là một trong những điểm du lịch lý tưởng, Eo Gió vẫn mang trong mình nét đẹp hoang sơ với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này.
eo gio quy nhonĐi tìm “hồn” ẩm thực xứ Nẫu tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu Quy Nhơn
eo gio quy nhonNhững điểm đến ở Việt Nam thu hút nhiều du khách
eo gio quy nhon

Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, chỉ cách thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20km, Eo Gió là một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà không kém phần hài hoà của sông nước, mây trời và núi non hội tụ. Là một trong những điểm du lịch bụi lý tưởng, Eo Gió vẫn mang trong mình nét đẹp hoang sơ với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này. Phải chăng chính vì thế mà nơi đây được gọi với cái tên – Eo Gió.

Eo Gió Quy Nhơn như một eo biển nhỏ được bao bọc che chắn bởi những rặng núi đá cao duyên dáng uốn lượn “ôm trọn” lấy bãi biển. Không thua kém bất kì bãi biển nào của miền Trung, Eo Gió sở hữu làn nước trong xanh bên bờ cát vàng rực óng ánh, những con sóng rì rào, ào ào vỗ vào những bờ đá gập ghềnh, toả bọt trắng xóa mát lạnh. Dưới làn nước xanh trong vắt là những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội giữa những rặng san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc.

eo gio quy nhon

Nét độc đáo cuốn hút của Eo Gió được tạo nên từ đá và nước. Trải qua bao năm tháng nước chảy đá mòn, và quá trình phong hóa của gió biển đã tạo nên 19 hang yến với những cái tên rất ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi, hang Sức Khỏe…Cũng nhờ vậy mà bán đảo Phương Mai đã trở thành địa phương có nhiều hang chim yến đứng thứ hai ở nước ta sau Nha Trang.

Đến đây vào buổi sáng sớm, bạn hãy nằm ngả lưng thư thái trên những phiến đá to, bằng phẳng và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp giữa không gian thiên nhiên biển trời, non nước nên thơ và lộng lẫy. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió thổi man mác tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời, xua tan đi biết bao muộn phiền của cuộc sống hàng ngày.

Đến Eo Gió, bạn đừng quên trải nghiệm đi dạo trên bên cung đường đi bộ ven biển giữa lưng chừng núi non hùng vĩ. Con đường được tạo nên từ hàng ngàn bậc thang xếp dài, được dựng với tay vịn màu trắng, đỏ, vừa an toàn mà vừa đẹp mắt để bạn tha hồ ngắm cảnh và chụp những bức hình thật “lung linh”. Từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và “đẹp như tranh vẽ” của Eo Gió.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng ca nô “lên đường” khám phá bãi Kỳ Co hoặc ghé thăm làng chài cách đó không xa và thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon do chính người dân nơi đây đánh bắt về.

Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi non trập trùng, biển xanh cát trắng mênh mông, Eo Gió chắc chắn sẽ là một điểm đến mang lại nhiều ấn tượng khó quên đối với du khách. Đặc biệt đối với những bạn trẻ ưa khám phá và mạo hiểm, nơi đây đúng chất là một địa điểm check-in thú vị cùng bạn bè. Hè này hãy cùng đến đây để tự mình chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]