Famtrip lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

03:09 | 07/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo kế hoạch, từ ngày 8/12 đến 11/12/2022 một đoàn Famtrip từ Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa khảo sát du lịch.
Nha Trang - Khánh Hòa: Du lịch đang tạo những sản phẩm đột pháNha Trang - Khánh Hòa: Du lịch đang tạo những sản phẩm đột phá
“Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023” sẽ diễn ra vào tháng 6/2023“Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023” sẽ diễn ra vào tháng 6/2023

Có thể nói, tình hình du lịch Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn vào những tháng cuối năm. Lý do khách du lịch nội địa không còn và rất vắng, hai thị trường khách quốc tế trọng điểm là Nga và Trung Quốc gần như không còn nửa. Việc mở rộng thị trường khách Hàn Quốc đến với Khánh Hòa dẫu chẳng điền thế nổi lượng khách quốc tế truyền thống, nhưng là tín hiệu vui.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ tháng 5/2022, khi các đường bay trực tiếp từ các sân bay Hàn Quốc được hoạt động trở lại, đã có hơn 150 nghìn lượt du khách Hàn Quốc đến với Khánh Hòa. Hiện khách du lịch Hàn Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng và dẫn đầu về lượng khách quốc tế của tỉnh Khánh Hòa.

Famtrip lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
Sân bay Cam Ranh /https://dulich.petrotimes.vn/

Trong 2 tháng trở lại đây, trung bình mỗi tuần có 28 chuyến từ Hàn Quốc (từ Incheon và Busan) đến sân bay quốc tế Cam Ranh do các hãng bay khai thác như: Air Busan, Air Seoul, Jeju Air, Korean Air, Vietnam Airlines, Vietjet Air. Trong tháng 12/2022, sẽ có thêm Hãng hàng không Jin Air khai thác chặng bay Incheon - Cam Ranh (Khánh Hòa). Đồng thời, Hãng hàng không Pacific Airlines cũng sẽ mở đường bay mới từ Sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh (Khánh Hòa).

Trước đó, từ ngày 22/11 đến ngày 30/11/2022 do đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã đến Hàn Quốc xúc tiến du lịch. Đoàn công tác đã tham gia Hội thảo hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Ulsan (Hàn Quốc) và tỉnh Khánh Hòa; Tổ chức Hội nghị kết nối hợp tác du lịch Khánh Hòa với các đối tác Hàn Quốc tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) và đã đạt được nhiều kết quả rất tốt đẹp.

Famtrip lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
Chuyến bay đáp xuống sân Cam Ranh /https://dulich.petrotimes.vn/

Từ ngày 08/12 đến ngày 11/12/2022, Đoàn Famtrip các doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông Hàn Quốc đã đến tìm hiểu, khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch và kết nối hợp tác tại tỉnh Khánh Hòa do ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc làm Trưởng đoàn. Chương trình cụ thể như sau: Tham quan, khảo sát tại một số điểm du lịch tại thành phố Nha Trang như Bảo tàng Yersin, Tháp bà Ponagar, Khu du lịch Hòn Chồng, Khu nghỉ dưỡng Amiana Nha Trang, Khu du lịch Suối khoáng nóng I-Resort, Khách sạn Sunrise và tham gia chương trình du ngoạn ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang với du thuyền Sealife.

Đoàn sẽ đến UBND tỉnh Khánh Hòa và tham dự buổi tiếp xã giao với ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Sau đó, đoàn sẽ đến thăm trụ sở Vietravel - Chi nhánh Nha Trang và tham quan, khảo sát tại khách sạn Novotel Nha Trang. Vào buổi chiều, đoàn sẽ đi khảo sát và trải nghiệm dịch vụ tại Công viên thám hiểm Kong Forest - 01 sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc trưng với loại hình sinh thái núi rừng của tỉnh Khánh Hòa; Tham dự Tiệc chiêu đãi của UBND tỉnh Khánh Hòa tại Khu du lịch Champa Island vào buổi tối cùng ngày. Đoàn sẽ di chuyển về phía khu du lịch bán đảo Cam Ranh để thăm Khu tưởng niệm Gạc Ma, tham quan khảo sát dịch vụ tại Khu du lịch KN Cam Ranh và tại Khu nghỉ dưỡng The Arena Cam Ranh, sau đó vào buổi chiểu Đoàn tham quan, khảo sát các dịch vụ tại Vinpearl và VinWonder Nha Trang. Và làm việc với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và dự tiệc chiêu đãi tại khách sạn Horizon Nha Trang.

Famtrip lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
Nghệ nhân thổi sáo Hàn Quốc giao lưu tại một sự kiện ở Nha Trang /https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài đoàn Famtrip các doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông Hàn Quốc, từ ngày 06/12 đến ngày 08/12/2022, ngành du lịch Khánh Hòa cũng đã phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air đón đoàn báo chí (Presstrip) của Hàn Quốc với 24 thành viên là đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại Hàn Quốc đến tìm hiểu, khảo sát điểm đến, các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch tại Khánh Hòa để thu thập thông tin, viết bài quảng bá du lịch và giới thiệu phát động điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]