Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất

19:33 | 22/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chuyến du lịch không gian đầu tiên thử nghiệm thành công hôm 11/7 khiến nhiều người đang nhắm tới viễn cảnh được “du lịch không gian” (space tourism). Trước khi thực hiện được ước mơ “xa xỉ” này, du khách có thể trải nghiệm “du lịch không gian” mà không cần rời Trái đất. Đỉnh Fansipan là một trong số những điểm đến hiếm hoi giúp du khách có được trải nghiệm này.
Lào Cai: Tạm dừng thu phí tham quan 3 điểm du lịch tại thị xã Sa PaLào Cai: Tạm dừng thu phí tham quan 3 điểm du lịch tại thị xã Sa Pa
Đến Quan Lạn, ngắm Eo Gió, bắt quéo Chương DồĐến Quan Lạn, ngắm Eo Gió, bắt quéo Chương Dồ
Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Bầu trời sao trên đỉnh Fansipan (Ảnh: CTV)

Từ nghiên cứu hơn 28 triệu chỗ nghỉ tại hơn 152.000 điểm đến trên toàn thế giới, Booking.com đã chọn ra 5 địa điểm và nơi lưu trú tưởng như chỉ tồn tại ngoài vũ trụ. Ở các chỗ nghỉ này, du khách sẽ cảm thấy như được đi ra ngoài vũ trụ hoặc khám phá thiên văn nhưng lại không phải rời khỏi bề mặt Trái đất. Xu hướng này có thể phát triển như một dịp để các du khách trải nghiệm “du lịch không gian” trước khi có cơ hội thực sự để làm điều này trong tương lai.

“Chạm tay” tới các vì sao ở “Nóc nhà Đông Dương”

Không ngạc nhiên khi đỉnh Fansipan của Việt Nam là 1 trong 5 điểm đến trên thế giới để trải nghiệm “du lịch không gian” không cần rời khỏi Trái đất. Được biết đến với tên gọi “Nóc nhà Đông Dương”, Fansipan luôn là một lựa chọn hoàn hảo để bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm ngắm vô vàn vì sao lung linh trong bầu trời đêm. Tới Fansipan, bạn được thoát khỏi sự náo nhiệt và tất bật vốn có của thành thị để hòa mình vào không gian tuyệt đẹp như thể đang lơ lửng trong không gian.

Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Tới "Nóc nhà Đông Dương" để trải nghiệm cảm giác "chạm tay" tới các vì sao (Ảnh: CTV)

Có nhiều lựa chọn để lên tới đỉnh núi. Với những ai có đủ sức khỏe và ưa mạo hiểm, có thể lựa chọn leo núi theo đường mòn và sẽ mất tầm từ 2-3 ngày. Với những ai không đủ sức khỏe hoặc thời gian, hiện đã có đường cáp treo để lên đỉnh núi. Một khi đã đặt chân tới đỉnh, bạn sẽ được mãn nhãn với một khung cảnh hùng vĩ với những đám mây đang trôi trập trùng trải dài đường chân trời.

Để canh khoảnh khắc được “chạm tay” tới các vì sao, bạn có thể lựa chọn lưu trú ở những điểm gần ga cáp treo Fansipan Legend như Stone Paradise Homestay.

Qua đêm trong "con tàu vũ trụ" ở Thụy Điển

Những người mê mô hình tàu không gian sẽ khó có thể bỏ qua chuyến phiêu lưu đến Treehotel trong rừng Harads, Thụy Điển. Có hình dáng của con tàu vũ trụ nằm ẩn mình giữa những rặng cây trong khu rừng Harad, điểm lưu trú này thực sự tạo cho du khách một kỳ nghỉ đặc biệt, vừa thân thiện với môi trường cho tầm nhìn ra khu rừng vừa mang thiết kế và kiến trúc hiện đại bên trong.

Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Con tàu vũ trụ ẩn mình giữ rừng cây Harad (Ảnh: CTV)

Du khách còn có thể giải trí với vô vàn các hoạt động thú vị, bất kể đó là mùa nào, từ đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak vào mùa hè cho đến đi xe trượt tuyết và câu cá trên băng vào mùa đông.

Kỳ nghỉ không gian thực tế ảo ở Iceland

Đến Iceland, trải nghiệm kỳ nghỉ như ở ngoài thiên hà khi lưu trú tại Galaxy Pod Hostel được du khách trên thế giới khá yêu thích khi nơi này nhận được gần 1,9 nghìn đánh giá tốt trên Booking.com. Có được điều này là bởi Hostel này có các khoang ngủ được thiết kế mang đậm phong cách tương lai (futuristic).

Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Khoang ngủ theo phong cách tương lai (Ảnh: CTV)

Hostel này nằm ở vị trí trung tâm, nhìn ra các địa danh nổi tiếng của Iceland và cũng có mức giá phải chăng. Tại đây cũng cung cấp các thiết bị trò chơi thực tế ảo, Google Earth VR, cho phép du khách lên kế hoạch chuyến đi tiếp theo để khám phá các địa danh chung quanh mà không cần phải bước chân khỏi chỗ nghỉ thoải mái.

Barcelona: Không gian vũ trụ trong từng món ăn

Nằm ở vị trí trung tâm phía trên ga xe lửa Barcelona Sants, Barceló Sants là ngôi nhà hoàn hảo cho những người yêu thích không gian nhờ thiết kế theo chủ đề thiên hà và vũ trụ xuyên suốt khách sạn.

Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Khách sạn "trong dải thiên hà" ở Barcelona (Ảnh: CTV)

Trong thời gian lưu trú, du khách có thể thử một trong hai nhà hàng với những cái tên mang âm hưởng không gian: Oxy và Hydro phục vụ mọi thứ, từ buffet các món ăn tốt cho sức khỏe đến các món ăn mang phong cách “avant-garde”. Sau bữa tối, quầy bar Orbital là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các loại cocktail lạ vị và ấn tượng.

Ngắm vũ trụ qua kính thiên văn lớn nhất Nam Bán Cầu

Sutherland là nơi tọa lạc của kính thiên văn lớn nhất tại Nam Bán Cầu, và còn là một điểm đến yêu thích được rất nhiều du khách Booking.com đánh giá là hoàn hảo để ngắm nhìn những vì sao rực rỡ trên trời khi màn đêm buông xuống.

Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Sutherland là một trong những địa điểm hoàn hảo cho chuyến du lịch ngắm sao (Ảnh: GREENLYDIA.CO.ZA)

Nằm tại Đài Quan Sát Thiên Văn Nam Phi, Kính Thiên Văn SALT phục vụ chính trong việc theo dõi sự dịch chuyển của những vì sao, dải ngân hà và những hành tinh khi không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì cách trái đất hàng tỷ năm ánh sáng. Tại đây còn có những chương trình tham quan lý thú dành cho những nhà vật lý thiên văn học đang mong muốn chiêm ngưỡng vũ trụ chung quanh ta.

Perlman House là điểm lưu trú lý tưởng để du khách có thể thư giãn ngắm bầu trời lung linh với các vì sao. Nơi này cũng nằm rất gần với đài thiên văn.

Thủ đô thiên văn học của Australia

Được biết đến là thủ đô thiên văn học của Australia, Coonabarabran ở Warrumbungle Shire là nơi tọa lạc của Đài thiên văn Siding Spring, đài quan sát quang học và hồng ngoại hàng đầu của quốc gia. Nép mình giữa dãy núi Warrumbungle, đài quan sát có nhiều kính thiên văn, bao gồm cả Kính viễn vọng Anh-Australia 3,9 m nổi tiếng thế giới, cho phép khách quan sát kỹ hơn những vật thể ngoài không gian.

Fansipan: 1 trong 5 điểm đến “du lịch không gian” không cần rời Trái đất
Cắm trại dưới bầu trời sao ở Barkala Farmstay (Ảnh: BARKALA FARMSTAY)

Khi đến đây, Barkala Farmstay sẽ là một chỗ nghỉ hoàn hảo, nơi du khách có thể ngồi ngoài hiên, nhìn lên bầu trời đêm rực rỡ và chiêm ngưỡng vô số các vì sao xinh đẹp. Chỗ nghỉ mộc mạc và yên bình này còn có hồ bơi ngoài trời và tiện nghi cho tiệc nướng BBQ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baonhandan.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]