Ghé thăm những ngôi chùa ấn tượng nhất Trung Quốc dịp cuối năm

01:01 | 16/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trung Quốc là cái nôi của một trong những nền văn hóa lâu đời nhất trên trái đất và quốc gia rộng lớn này rải rác những ngôi chùa Phật giáo khắp nơi. Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kể ngôi chùa nào ở Trung Quốc, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào thế giới nơi dòng chảy thời gian không còn ý nghĩa gì nữa.     
ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi namCác điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an
ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi namĐộc đáo kiến trúc chùa Xiêm Cán

10. Chùa Lingyin

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Chùa Lingyin là một trong những ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc, với những hang động sang trọng nằm rải rác trong khuôn viên của tu viện. Ngôi đền đồ sộ có đại sảnh của đại hiền triết, gian thờ Đức Phật, thư viện kinh, và gian thờ năm trăm vị La hán.

9. Chùa Nam Sơn

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Chùa Nam Sơn là thánh địa Phật giáo lớn nhất tại Trung Quốc kể từ khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Chùa có một bức tượng màu trắng cao 100 m (350 ft) được xây trên mỏm đá ở Biển Nam Sanya. Bức tượng là tâm điểm của toàn bộ khuôn viên ngôi chùa. Quảng trường lối vào chính của chùa được các ngọn tháp trắng bao quanh, có một lối đi rộng dẫn tới bức tượng ngoài biển. Ngôi chùa ở Nam Trung Quốc này được đặt theo câu nói phổ biến của Phật giáo - May mắn như Biển Đông; Tuổi thọ cao như Nam Sơn.

8. Chùa Bạch Mã

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Chùa Bạch Mã là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên được xây dựng ở Trung Quốc. Ngôi chùa cổ, được xây năm 68 sau Công nguyên. Tất cả các dấu hiệu trong ngôi chùa đều bằng tiếng Quan thoại và tiếng Anh. Ngôi chùa chính được tân trang lại nhiều lần trong những năm qua, đáng chú ý là vào thời nhà Minh và nhà Thanh, vào những năm 1950, và gần đây nhất là vào năm 1973 sau Cách mạng Văn hóa. Chùa lưu giữ những bức tượng đẹp như: hai con sư tử thần thoại ở lối vào, Phật Ngọc và tượng phật Śākyamuni và Phật Di Lặc nổi tiếng thế giới.

7. Chùa Ngỗng Hoang Lớn

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Được xây năm 652 dưới thời nhà Đường, chùa Ngỗng Hoang Lớn cao bảy tầng ở phía nam Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Chùa được cải tạo nhiều lần qua nhiều thế kỷ, ban đầu chùa cao năm tầng. Ngôi chùa được xây dựng nhằm cất giữ kinh, tượng và tượng Phật được mang về từ Ấn Độ bởi sư thầy nổi tiếng Huyền Trang.

6. Chùa Hang Longmen

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Hệ thống 2.300 hang động được khắc vào vách đá vôi kéo dài gần một dặm ở tỉnh Hà Nam. Những hang động này lưu giữ một số ví dụ điển hình nhất về nghệ thuật Trung Quốc của thế giới từ các triều đại Bắc Ngụy và Đường (316-907). Đi hết cầu thang bằng kim loại và đá vôi, bạn sẽ đến các hang động cao hơn trên vách đá, tại đây bạn có thể nhìn thấy tất cả 110.000 bức tượng, 60 bảo tháp và 2.800 bản chữ khắc. Mỗi hang động là một bức phù điêu trang trí công phu, bạn có thể bước vào đó.

5. Đền Lama

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Ngay giữa trung tâm Phật giáo ở Bắc Kinh, bạn sẽ nhìn thấy đền Lama lấp lánh. Đền Lama là nơi ở cũ của Hoàng đế Yong Zheng, được chuyển đổi thành tu viện la ma năm 1744. Đền Lama là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng nổi tiếng nhất những nơi không thuộc Tây Tạng. Ngôi đền có những bức bích họa ngoạn mục, bức tượng phật dài 18 m ở Tây Tạng, các tác phẩm điêu khắc Mật tông, lối đi có mái vòm tuyệt đẹp, và mái nhà trang trí lộng lẫy.

4. Thiếu Lâm Tự

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Chùa Thiếu Lâm là ngôi chùa chính của Trường phái Phật giáo Thiếu Lâm 1.500 tuổi. Thiếu Lâm là nơi nổi tiếng với môn võ kung fu.

3. Jokhang

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Ngôi chùa Jokhang nằm ở trung tâm của Tây Tạng. Phật tử đến ngôi chùa để cầu nguyện trước tượng Phật bằng vàng 1.300 tuổi – tượng Phật được tôn kính nhất trong tất cả bức tượng Phật trên thế giới. Ngôi chùa được chi phối bởi trường phái Gelug – trường phái Phật giáo Tây Tạng, tuy nhiên ngôi chùa cũng đón tiếp tất cả các giáo phái Phật giáo khác nhau đến hành hương.

2. Tu viện Treo

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Tu viện được xây trực tiếp vào vách đá cách mặt đất 75m (246 ft). Tu viện có nhiều ngôi nhà sàn dài được trang trí công phu. Các ngôi nhà thờ nối với nhau bằng những cây cầu và hành lang hẹp. Du khách không được phép thăm ngôi chùa này quá lâu. Lượng lớn du khách ghé thăm đã làm xói mòn đáng kể nền móng của các tòa nhà. Vì lo ngại vấn đề an toàn, tu viện Treo sẽ đóng cửa trong tương lai gần.

1. Đền Thiên Đường

ghe tham nhung ngoi chua an tuong nhat trung quoc dip cuoi nam

Ngôi đền nổi tiếng nhất Trung Quốc, đền Thiên Đường về mặt kỹ thuật không phải là một ngôi đền; đó là một bàn thờ. Bạn sẽ không nhìn thấy các nhà sư, tín đồ hay hương khói ở đây. Nhưng bạn sẽ mãn nhãn với kiến ​​trúc tuyệt đẹp của đền ở trung tâm của Bắc Kinh. Các tòa nhà trong đền hình tròn trên nền móng hình vuông dựa trên niềm tin cổ xưa rằng trời hình tròn và đất hình vuông. Khách du lịch đến đây cảm thấy thú vị với những bức tường vang vọng lại âm thanh từ đầu này đến đầu kia. Toàn bộ ngôi đền với cấu trúc Nho giáo được xây cho vị hoàng đế gọi là “Con của Trời”, ông đã lập bàn thờ cầu nguyện an lành cho con dân của mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]