Giá trị bản thân

12:45 | 27/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một cậu bé thắc mắc: " Cha ơi, giá trị lớn nhất của đời người là gì ạ?". Cha cậu không trả lời, đưa cho cậu bé một viên đá khá đẹp, bảo: " Con mang viên đá này ra chợ bán. Nếu ai hỏi mua, dù giá nào cũng không được bán".
gia tri ban than

Cậu bé mang viên đá ra chợ. Ngồi mãi, lúc tan chợ mới có người mẹ trẻ dắt con đi qua, đứa trẻ nhìn viên đá thích thú, đòi mua, người mẹ trả giá 2 đồng. Nhớ lời cha, cậu bé không bán, mang viên đá về nhà.

Hôm sau, theo lời cha dặn, cậu bé mang viên đá ra cổng chùa. Khách thập phương rất đông, có người xem viên đá và trả giá 20 đồng, cậu bé vẫn không bán.

Cũng theo chỉ dẫn của cha, cậu bé mang viên đá ra phố chuyên bán phong thúy. Viên đá thu hút nhiều người. Một thanh niên hỏi:

-" Bao nhiêu tiền vậy?"

Cậu bé không nói gì.

- "100 đồng nhé?"- chàng thanh niên nói.

Cậu bé vẫn lắc đầu. Chàng thanh niên xem kỹ viên đá và phát giá: " Thôi, 200 đồng, bán nhé!". Cậu bé trong mắt ngạc nhiên, mang viên đá chạy một mách về nhà.

Nghe chuyện. người cha giải thích: Viên đá để giữa đất thì chẳng ai quan tâm. Ở chợ nó được trả 2 đồng, ở chùa 20 đồng, còn ở phố bán đá phong thủy có người trả giá đến 200 đồng. Moi vật đều có giá trị của nó. Ở mỗi hoàn cảnh, góc nhìn, môi trường khác nhau, giá trị được thể hiện khác nhau.

Lời bàn:
Giá trị cuộc sống đều do chính chúng ta tạo dựng. Hãy tự nhận biết về giá trị bản thân và đặt mình đúng vị trí phù hợp, nơi mọi người hiểu rõ ta nhất. Đó là nơi giá trị sống được tôn trọng nhất.

Phương Minh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]