Giá trị của quà tặng

01:07 | 03/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Con người thường chỉ trân trọng những gì họ nhọc công kiếm được. Tuy nhiên, nếu không biết trân trọng những món quà người khác tặng cho mình, sẽ có lúc ta rơi vào cảnh đáng xấu hổ như người bạn của George Bernard Shaw khi anh ta nhận lại món quà được gửi qua đường bưu điện kia.
gia tri cua qua tangGiá trị của sự thiền định
gia tri cua qua tangTrừng phạt có giá trị riêng của nó
gia tri cua qua tang

George Bernard Shaw là một tác giả nổi tiếng người Anh. Ngày nọ, khi đi dạo qua những tiệm bán sách cũ, tình cờ ông nhìn thấy một tuyển tập những vở kịch của ông. Tuyển tập này ông đã từng để tặng cho một người bạn cũ. Ngay đầu cuốn sách có lời đề tặng mà ngày xưa ông đã viết:

"Mến tặng bạn hiền. Thân mến.

George Bernard Shaw"

Ông bèn mua ngay cuốn sách đó và ghi lời đề tặng mới: "Lại mến tặng bạn hiền. Thân mến. George Bernard Shaw". Viết xong, ông gửi quyển sách theo đường bưu điện đến cho người bạn cũ của mình.

Lời bàn:

Con người thường chỉ trân trọng những gì họ nhọc công kiếm được. Tuy nhiên, nếu không biết trân trọng những món quà người khác tặng cho mình, sẽ có lúc ta rơi vào cảnh đáng xấu hổ như người bạn của George Bernard Shaw khi anh ta nhận lại món quà được gửi qua đường bưu điện kia.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]